Home » Tin tức » Đàm luận

BỘ MÁY TIẾP THỊ VÀ BẢO HÀNH CỦA VTC QUA "BÃI NƯỚC ĐÁI CỦA CHUỘT"

MONday - 06/11/2017 01:58
Bài viết của Phạm Duy Trưởng
Số 1 là vết loang, số 2 là hộp màu trắng

Số 1 là vết loang, số 2 là hộp màu trắng

Tôi đang dùng gói cước CAO CẤP dịch vụ truyền hình vệ tinh VTC.
Trong thời gian này truyền hình VTC nâng cấp, nên đã hướng dẫn người dùng cài đặt lại chương trình. Khi cài đặt lại tôi thấy độ nét cao hơn hẳn, tuy nhiên đầu thu VTC- HD02 được khuyến cáo là không nên đưa về mặc định, nhưng tôi đã lỡ đưa về mặc định, có lẽ vì thế nên hỏng mã dịch vụ, cứ phải tắt đi bật lại nguồn nhiều lần mới xem được. Nghĩ là cần phải cập nhật lại phần mềm. Gọi điện cho tổng đài VTC thì họ bảo mang đến trạm bảo hành.
Không biết địa chỉ bảo hành của VTC thuộc thị xã Sơn Tây ở đâu nên tôi đưa ra đại lý Phi Hùng ở phố Phùng Khắc Khoan. Tôi rất ngạc nhiên khi ông chủ đại lý này gợi ý: "Hiện nay K+ đang khuyến mại. Chỉ cần bỏ ra 500 ngàn đồng là có một bộ đầu thu và ba tháng sử dụng. Vất bỏ đầu thu VTC đi" (dù cửa hàng này treo biển làm đại lý ủy quyền của VTC). Thuyết phục mà tôi không đồng ý, ông chủ cửa hàng chỉ tôi đến địa chỉ bảo hành của VTC ở số 37, phố Phùng Hưng.
Tại đây họ mở đầu thu ra và chỉ cho tôi một điểm mà họ nói rằng: "Chuột nó đã đái vào đó". Sau đó người này dùng tô vít mở nắp màu trắng rồi chỉnh lại, rồi anh ta tắt nguồn và bật lại, thế là đầu thu lại thu hình tốt. Anh này đưa đầu thu cho cô gái rồi bỏ đi ra ngoài cửa hàng. Cô gái lật đít đầu thu lên để ghi lại mã dịch vụ, rồi nói với tôi là: "Phí hết 50 ngàn đồng". Tôi hỏi lại: "Bạn ơi, đầu thu này đang được bảo hành". Cô gái trả lời: "Cái này của bác bị chuột đái vào nên không được bảo hành". Chỉ là 50 ngàn đồng, nên tôi không nói gì mà trả tiền rồi cầm đầu thu về.
Khoảng cuối năm 2016, người hàng xóm nhà tôi có cái máy thu hình Samsung bị hỏng nhưng còn trong thời gian bảo hành. Sáng hôm đó họ gọi điện thoại theo số ghi trong phiếu bảo hành, Sau khi hỏi và hướng dẫn khách hàng tận tình mà vẫn không sử lý được. Đầu giờ chiều họ cho nhân viên bảo hành của hãng từ Hà Nội lên. Nhân viên bảo hành tháo máy kiểm tra và chụp lại phần bị hỏng rồi gửi ảnh về trung tâm, sau đó thay thế linh kiện. Khi sửa xong, nhân viên này đưa cho chủ nhà tờ giấy, với yêu cầu xác nhận là nhân viên bảo hành không nhận bất kỳ một khoản phí nào từ khách hàng cả.
Trởi lại cái đầu thu VTC-HD02 với một vết loang mà nhân viên bảo hành nói là “chuột đái” để thu thêm 50 ngàn đồng của khách, nhưng lại không thấy có biên lai thu tiền. Khi cấp giấy ủy quyền cho cửa hàng mà quản lý lỏng lẻo thế này, VTC đã tạo điều kiện cho cửa hàng này thu hút được nhiều khách hàng hơn từ VTC. Họ vẫn lấy tiền công từ khách hàng mà có thể VTC vẫn phải trả thù lao cho họ và trong trường hợp “Bãi nước đái của chuột” thì VTC lại bị mất uy tín về cách làm ăn không trung thực của họ. 

PDT


Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh