Home » Tin tức » Đàm luận

Khi ĐT Thái Lan xấu xí vì ĐT Việt Nam

THUrsday - 06/06/2019 03:41
Đấu chính thức hay giao hữu thời gian gần đây thì Thái Lan đều cho thấy một hình ảnh ngày càng xấu xí đi khi đá xấu trước một ĐT Việt Nam dám chơi sòng phẳng.
ĐT Thái Lan chơi thứ bóng đá xấu xí, ăn thua đủ với ĐT Việt Nam mỗi khi đối đầu

ĐT Thái Lan chơi thứ bóng đá xấu xí, ăn thua đủ với ĐT Việt Nam mỗi khi đối đầu

Cách đây ít tháng, U23 Thái Lan từng ngậm ngùi nếm trải thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng loại U23 Châu Á 2020. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo trình diễn một lối chơi cực kì thăng hoa và hiệu quả. 4 bàn thắng trước U23 Thái Lan đủ để nói lên tất cả.

Cầu thủ Thái tát Văn Hậu

Ngược lại, U23 Thái Lan dù tham dự vòng loại chỉ mang tính chất cọ xát để có thêm kinh nghiệm (U23 Thái Lan là chủ nhà nên mặc định có 1 suất dự VCK U23 Châu Á 2020) nhưng họ cho thấy sự cay cú và lối chơi xấu xí trước bóng đá Việt Nam.


Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ chủ nhà, nhưng quyết định của trọng tài không làm hài lòng các cầu thủ Việt Nam
Tấm thẻ đỏ của ngôi sao Supachai do hành vi đánh nguội trung vệ Đình Trọng, trong thế trận mà U23 Thái Lan chỉ biết nhìn U23 Việt Nam chơi bóng, cho thấy sự “bất lực cùng cực” của đội bóng từng thống trị khu vực.

Còn lúc ĐT Thái Lan thua ĐT Việt Nam tỉ số 0-1, ngay cả ở thời điểm chưa bị thủng lưới, cầu thủ Thái Lan đã chủ động đá xấu, chủ động dùng… bạo lực để gây ức chế tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam.

Tình huống bỏ bóng đá người của hậu vệ Thái Lan đối với Công Phượng, cho thấy sự bất lực của Thái Lan trước lối chơi của ĐT Việt Nam.

Có ít nhất 3 tình huống mà cầu thủ của đội bóng đất Chùa Vàng đáng nhận thẻ đỏ. Đầu tiên là pha đạp vào người Đoàn Văn Hậu của Thitiphan ở đầu trận. Tiếp đến là hành vi tát vào mặt Đoàn Văn Hậu cũng của chính Thitiphan giữa hiệp 2, tiếp nữa là pha gần như bỏ bóng đá người của trung vệ Pansa Hemviboon nhằm vào Công Phượng ở cuối trận.

Tất nhiên, với tính chất là một giải giao hữu, cộng với việc Thái Lan là chủ nhà, có lẽ trọng tài cũng có phần “nương tay” với những pha phạm lỗi của ĐT Thái Lan.

Bóng đá Thái Lan từng làm “ông trùm” ở khu vực nhưng khi đó thế hệ vàng của xứ sở Chùa vàng trình diễn một lối chơi thuyết phục, cống hiến và đẹp mắt. Chứ không phải là một lối chơi bất chấp mọi thứ để có thể giành được chiến thắng như ở thời điểm này.

Một phần là do ĐT Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều dưới thời HLV Park Hang-seo, từ kĩ thuật, lối chơi đến thể lực, để sẵn sàng sòng phẳng, tất tay với ĐT Thái Lan mỗi khi đối đầu.

Trong khi đó, sau những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, người Thái lại tỏ ra cay cú, ăn thua với vị thế của ĐT Việt Nam, qua đó khiến cho họ sa vào lối chơi xấu xí, đánh mất đi hình ảnh cũng như ấn tượng trước đó của mình trong khu vực.
Theo: Đình Thảo/laodong.vn
---



Còn Thành Lê tổng hợp TỔNG HỢP
trên tờ VnExpess như sau:

King's Cup chỉ là một giải giao hữu nhưng các cầu thủ Thái Lan đá xấu quá (phạm lỗi thô bạo...) nếu là một giải chính thức chắc bị đuổi ít nhất 2 cầu thủ. Tóm lại Thái Lan vẫn rất mạnh và Việt Nam lại may. Thế là đủ cho một cái chết tức tưởi.

Thắng Lương

Đã lên kế hoạch đánh bại Việt Nam từ 3-4 tháng trước, vô trận vừa sân nhà, vừa chơi xấu hết mức có thể, mà vẫn thua. Buồn cho Thái.

Lê Văn Thân

Lâu nay dù không thích đội Thái nhưng tôi vẫn phục họ về bản lĩnh và lối chơi đẹp so với các đội bóng ở "ao làng" này, nhưng hôm nay thì hết rồi. Những pha đánh nguội, chơi xấu của các cầu thủ Thái Lan đã nói lên một điều: Việt Nam xứng đáng là số một Đông Nam Á rồi.

Minh

Phải công nhận FIFA xếp hạng đội tuyển quốc gia chuẩn thật. Nhìn qua là biết đội tuyển nào mạnh yếu. Thái Lan giờ yếu quá, chỉ chơi xấu là giỏi.

Anh Tuấn

Thái Lan đá không còn như trước đây, bây giờ chỉ thấy đá người chứ không đá bóng, rất nhiều tình huống đá rất thô bạo với đội Việt Nam. Chắc vì giải giao hữu nên trọng tài không phạt thẻ đỏ hai tình huống tát Văn Hậu và vào bóng triệt hạ đối phương với Công Phượng. Thực tế bây giờ người Thái đang sợ và ghen tỵ với Việt Nam.

Quốc Lợi Trần

Tương lai gì nữa? Tôi thấy tuyển Thái Lan già yếu sức rồi. Cuối trận họ liên tiếp chơi xấu vì không theo nổi bóng và Việt Nam đã lấn lướt rồi ghi bàn vào lúc này. Ai đó bảo Việt Nam may mắn trong tình huống ăn bàn, nhưng tôi thấy đó là kết quả tất yếu của sự xuống sức của đội Thái đang già nua so với Việt Nam đang độ xuân xanh.

Capuchino

Thật tức giận khi chứng kiến những pha thô bạo của tuyển thủ Thái dành cho Công Phượng và cầu thủ Việt. Nhưng ông trời đã không bất công, dù sao Việt Nam cũng đã chiến thắng.

Van nguyen

Tuyển Thái đã làm tất cả có thể từ tiểu xảo, phạm lỗi, đánh nguội nhưng vẫn không thể thắng được các cầu thủ có biệt danh "những ngôi sao vàng". Càng ngày tôi càng thấy hình ảnh đội tuyển bóng đá Thái Lan dần xấu xí và bạc nhược. Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Các em thật tuyệt vời. Tôi thấy rất tự hào về các em.

Chusyhao37

Thái Lan đá quá xấu xí. Tôi không nghĩ một đội tuyển như thế này lại có thể tự tin tuyên bố vị thế khu vực của mình. Thật hài hước

Hoàng Võ

 

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh