Home » Tin tức » Đàm luận

NGƯỜI MỸ NÓI VỀ CÁCH VIỆT NAM CHỐNG COVID-19

WEDnesday - 11/03/2020 05:37
Cuba và Việt Nam có hệ thống chăm sóc y tế và xử lý khủng hoảng phi thường nhưng bạn sẽ chả bao giờ nghe thông tin về việc đó vì họ là những nước đi theo con đường XHCN.
16 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

16 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

- Mỗi khi Luna kể cho tôi một tin tốt về Việt Nam, tôi đi tìm thông tin bằng tiếng Anh và chả bao giờ thấy. Thế nên chúng tôi nói rất nhiều chuyện tích cực về Việt Nam. Không phải chúng tôi nghĩ Việt Nam hoàn hảo, mà bởi vì không ai nói về mấy chuyện này cả.

- Việt Nam còn khiếm khuyết nhưng cũng có những thành công lớn lao mà cả thế giới nên học hỏi, tất cả đều bắt nguồn từ chính sách nhân đạo và xã hội chủ nghĩa. Cho nên vâng, có lý do mà báo chí tư bản không nhắc đến mấy chuyện đó còn chúng tôi đơn giản là làm cân bằng lại.

- Năm 2000/2001 Hàn Quốc bị dịch tiêu chảy và Việt Nam thì có thuốc chữa rất hiệu nghiệm. Việt Nam gửi tới Hàn Quốc miễn phí, vì mục đích nhân đạo. Vài năm sau, Hàn Quốc bán thuốc này cho Ấn Độ để kiếm lời khủng. Tư bản chủ nghĩa thật là ma giáo (cười)

- Tôi đã ở nhiều bệnh viện của các khu vực nông thôn nghèo ở Việt Nam và được chăm sóc tận tình, nhìn chung sự chăm sóc đối với tôi còn hơn nhiều ở Mỹ. Tất nhiên tôi không giàu và tôi chả có bảo hiểm ở Mỹ hay ở Việt Nam. Đó chính là vấn đề.

- Mọi người cứ hỏi tôi có ổn không và lo lắng khi tôi sống ở VN nhưng giờ tôi lo hơn nhiều cho tất cả các bạn, vì tôi đang ở nơi an toàn nhất thế giới.

- Đừng tin lời tôi. Xem thực tế này, xem việc VN kiểm soát SARS và COVID-19, xem WHO và nhiều nước giàu có như Hàn Quốc phải tham khảo VN về khủng hoảng y tế. Xin lỗi nếu các bạn thấy khó ở chứ bằng chứng thì đầy ra.

- Dòng tweet này bùng lên và dân da trắng mong manh trên thế giới phát bực vì một nước XHCN đang phát triển ở châu Á lại giải quyết mọi chuyện tốt hơn nhiều châu Âu và Mỹ. Rõ rành rành ra. Các đế quốc đang đi xuống và các nhà hảo tâm không vui vẻ gì.

- Việt Nam là nước đầu tiên kiểm soát hoàn toàn SARS và COVID-19 (không ai tử vong) và nghiên cứu xong trong một tháng bộ kiểm tra nhanh virus mà WHO bảo phải mất bốn năm. WHO giờ đang tham vấn VN để giúp vấn đề khủng hoảng toàn cầu. Tất nhiên điều này không có trong các bản tin của chúng ta (ý là phương Tây).

- Nếu một nước nghèo như VN có thể cung cấp chế độ chăm sóc sức khỏe giá hợp lý cho công nhân thì Mỹ nên xấu hổ vì không có chế độ chăm sóc sức khỏe chung.

- Thế giới cần thêm nhiều thông tin và thông tin kỹ hơn về VN mà không bị lọc qua lăng kính tuyên truyền của tư bản. Chúng tôi (tác giả và bạn) chả yêu cầu mọi người làm gì ngoài cứ thông tin đúng sự thật!

- Về việc VN chế bộ kiểm tra nhanh virus - Chỉ có Al Jazeera và truyền thông VN là đưa tin chi tiết về việc này. Phần còn lại của thế giới chỉ nhắc đến bài hát VN về virus Corona, không gì khác.

Trích dịch từ Twitter của tài khoản Emerican Johnson – Cornpop Fan Account. Người dịch: FB Trần Khánh Hưng

Biên tập: Phạm Duy Trưởng
 


Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh