Home » Tin tức » Đàm luận

Nhiều trang web đen vô tình bị lộ tên trên sóng truyền hình

THUrsday - 02/07/2020 06:35
Biên tập viên VTV vô tình để lộ nhiều tên web đen khi phản ánh tình trạng website phim lậu ở Việt Nam.
Chương trình Café sáng ngày 22.6 của VTV3 mới đây đã gây chú ý với phóng sự phản ánh tình trạng xâm phạm bản quyền ở Việt Nam. Theo đó, VTV đưa ra việc những website "phim lậu" hoạt động ngang nhiên trái pháp luật. Trong phần minh họa thói quen truy cập, người dùng thực hiện hành động gõ tìm kiếm địa chỉ website và trình duyệt web đã mở ra nhiều gợi ý táo bạo.
Nhiều trang web đen vô tình bị lộ tên trên sóng truyền hình - 1
Cụ thể, khi gõ từ khóa là "phim" thì bên dưới theo thuật toán, trình diệt web đã cho ra ngay những trang mà chủ nhân chiếc điện thoại từng truy cập. Và thật bất ngờ khi màn hình gợi ý lại chỉ toàn địa chỉ web "phim nóng". Toàn bộ hình ảnh này khi lên sóng đã trở thành tâm điểm bình luận của dân mạng.
Nhiều trang web đen vô tình bị lộ tên trên sóng truyền hình - 2
Trong khi một số khán giả bày tỏ sự thông cảm cho lỗi sơ ý thì nhiều người cũng đánh giá nhân viên dựng phóng sự của VTV chưa kiểm tra kỹ lưỡng khiến toàn bộ thông tin các trang web nhạy cảm vô tình xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia.
Nhắc đến tai nạn nghề nghiệp của các  MC/BTV truyền hình, khán giả từng nhiều lần chứng kiến những tình huống thường phải gặp như lỗi trang phục, dẫn nhầm. Tuy nhiên gần đây VTV xuất hiện thêm một số sự cố hài hước. 

Nhiều trang web đen vô tình bị lộ tên trên sóng truyền hình - 3
 
Bản tin thời tiết tối 10.5 phát sóng trên VTV1 trở thành bản tin đặc biệt gây chú ý dù xuất hiện trên sóng là người dẫn quen thuộc, BTV Ngọc Vân. Cô chọn chiếc váy màu tím khi lên hình và do sự cố kỹ thuật, kỹ xảo nên cả người cô bị "nhuộm" màu tím. Rất may phần mặt của nữ MC không bị đổ màu giống chiếc váy tím.
Thông thường các MC thời tiết luôn đứng trước phông nền xanh để dẫn và các kỹ xảo sẽ được ghép lại cho sinh động và dễ quan sát nhưng sự cố người dẫn bị nhuộm màu này vô cùng hiếm gặp trong các bản tin thời tiết xưa nay của VTV. Hiện bản tin vẫn được lưu trên kho video của VTV và giữ nguyên bản như khi phát trực tiếp tối 10.5. Ngay khi BTV Ngọc Vân lên sóng nhiều khán giả đã nhanh tay chụp lại màn hình để chia sẻ lại sự cố hài hước này trên mạng xã hội. 
Nhiều trang web đen vô tình bị lộ tên trên sóng truyền hình - 5
Hay trước đó, trong chương trình Thời sự 12 giờ trưa phát sóng ngày 3.4.2015, BTV Anh Tuấn đã một phen bối rối vì "sự cố màu sắc". Không ít người thắc mắc với gu thời trang lạ lùng của BTV này khi trên sóng truyền hình, chiếc cà vạt của anh giống như đang được thắt ngoài cổ áo. Nhiều lời trách móc rằng tại sao ở một chương trình đòi hỏi sự nghiêm túc như Thời sự, BTV này lại để xảy ra một sơ suất không đáng có như vậy.
Tuy nhiên thực tế là, nếu nhìn kỹ sẽ thấy một nửa cổ áo của BTV Anh Tuấn trùng màu với chiếc cà vạt, vì thế ở một vài góc máy, dễ dàng hiểu lầm rằng anh chưa có sự chỉn chu trong việc lựa chọn trang phục trước khi lên hình. Thế nhưng có lẽ đây cũng sẽ là một bài học lớn với BTV Anh Tuấn, bởi trước con mắt của hàng triệu khán giả, chỉ một lỗi nhỏ như vậy cũng sẽ gây nên nhiều tranh cãi trái chiều.
Nhiều trang web đen vô tình bị lộ tên trên sóng truyền hình - 6
Hay trước đó, nhà báo Lê Bình tuột miệng nói "Cái bọn điên này" trong bản tin "Tài chính - Kinh doanh", phát sóng sáng 6.4.2011. Trả lời báo chí về sự cố, nữ BTV cho biết chị bị ức chế vì trục trặc kỹ thuật nên mới có phản ứng như vậy. 
 
Theo Oanh Oanh (Tổng hợp) (Dân Việt)

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh