Home » Tin tức » Đàm luận

Tận cùng nỗi đau khổ của kiếp người

THUrsday - 04/06/2020 17:16
Ông Lương Hữu Phước mồ côi cha mẹ từ nhỏ, ông từng có một cô con gái. Cô bé ấy bị hiếp, bị giết. Người cha đau và sốc đến mức phải rời bỏ xứ mà đi. Tới Bình Phước, cùng người thân mua được vài mẫu đất nhưng rồi cũng lại bị thu hồi, trở thành tay trắng. Có vợ, nhưng rồi cũng ly thân. Rồi 3 năm trước, chở giúp 1 người bạn về nhà. Tai nạn giao thông, bạn chết; nhận án 3 năm tù. Và cũng suốt 3 năm qua ròng rã kêu oan. Ngay cả tết nhất cũng không dám đến nhà ai vì sợ tiếng tù tội mang lại xui xẻo cho bạn bè người thân. Đó là người vừa nhảy lầu tại toà Bình Phước vừa rồi.


Trưa 31/5, rất đông người dân, bạn bè đã có mặt khu đất thuộc ấp Bình Trị 2, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành (Long An) chờ đón linh cữu ông Lương Hữu Phước, người nhảy lầu tự tử tại tòa án tỉnh Bình Phước.

Khi xe chở người thân và quan tài về đến, người dân địa phương đến thắp hương, đã không cầm được nước mắt, khóc thương cho hoàn cảnh nghiệt ngã của ông Phước.

Con gái ông Lương Hữu Phước nghẹn ngào kể về bi kịch cuộc đời người cha xấu số - Ảnh 2.
Nhiều người khóc thương cho số phận ông Lương Hữu Phước. Ảnh: Giao thông
Trao đổi với PV Báo Giao thông, người thân của ông Phước cho biết, từ nhỏ ông Phước đã mồ côi cha mẹ, ông cùng người em trai Lương Hữu Tín được người chị gái thứ hai bảo bọc, chăm sóc, nuôi dưỡng, khi lớn lên ông lấy vợ bà Lê Thị Tư. Do gia đình nghèo khổ, ông theo vợ về quê xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ (Long An) sinh sống.
Đến năm 1989, vợ chồng ông sinh một bé gái đặt tên L.T.H.V. Tuy nhiên, niềm vui không được bao lâu thì tai họa ập đến khiến bé gái 13 tuổi mất mạng.
Theo người cháu gọi ông Phước bằng cậu kể lại, khoảng năm 2002, bé V. trên đường đi học về bị tên "yêu xanh" bắt giữ hãm hiếp. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, đối tượng ra tay tàn độc giết bé V. và cướp đi mấy phân vàng bé đeo trên người. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn, sau đó bị Công an Long An bắt giữ tại tỉnh Bình Phước và kết án tử hình.
Những lời đồn đoán ác tâm về cái chết của con gái khiến cả gia đình ông phải bỏ xứ mà đi. Rời quê lên Bình Phước lập nghiệp và sinh được 2 người con: 1 gái, 1 trai, tại đây, ông cùng 3 chị em gái (bên vợ) mua được mấy mẫu đất trong suối Bàu Năng nhưng sau đó bị thu hồi giải tỏa...

Con gái ông Lương Hữu Phước nghẹn ngào kể về bi kịch cuộc đời người cha xấu số - Ảnh 3.
Gia đình tổ chức lễ tang cho ông Lương Hữu Phước. Ảnh: VTC
Đầu năm 2017, vụ tại nạn giao thông xảy ra, người bạn của ông chết, ông phải phải nhập viện. Nhưng đến khi ra viện, ông trở thành bị cáo và một thời gian sau đó bị toà tuyên án 3 năm tù. Ông cầu cứu kêu oan khắp nơi nhưng đều tuyệt vọng.
Chia sẻ với PV VTC News, chị A.(28 tuổi, con gái thứ 2 của ông Phước) nghẹn ngào cho biết: Sau khi bị toà tuyên án, bố chị sống mà như không, ngày nào cũng chỉ quanh quẩn ở nhà, vì sợ ra đường người ta dị nghị. Con cái ông đi học rồi lại trở về nhà, ít giao du với bè bạn. Cả gia đình rơi vào túng quẫn. Thương vợ thương con nhưng người cha nghèo cũng đành bất lực.
Sau khi tòa tuyên án, hy vọng suốt bao nhiêu năm bị dập tắt. Người đàn ông xấu số tự , khép lại cuộc đời ở tuổi 55.

Con gái ông Lương Hữu Phước nghẹn ngào kể về bi kịch cuộc đời người cha xấu số - Ảnh 4.
Hình ảnh ông Phước ngồi tại sảnh tòa để chờ tòa tuyên án
Theo diễn biến vụ án, khoảng 11h ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu ở nhà bạn thì ông Lương Hữu Phước đi về nhà.
Đến khoảng 13h cùng ngày, ông Trần Hữu Quý rủ ông Phước đi hát karaoke. Đi một đoạn, thấy ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên ông Phước chở ông Quý đi về nhà ông Quý để lấy mũ bảo hiểm. Khi đi đến gần trước nhà ông Quý thì ông Phước dừng xe lại bên lề phải theo chiều đi của mình để ông Quý vào nhà lấy mũ bảo hiểm nhưng ông Quý không chịu xuống xe.
Lúc này, ông Phước lái xe rẽ trái đi qua đường. Khi xe của ông Phước tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều thì bị xe máy do anh Lâm Tươi lái, chở anh Tiếp Trị đụng vào gây tai nạn, khiến ông Lương Hữu Phước và ông Trần Hữu Quý bị thương. Đến ngày 17/1/2017, ông Quý tử vong.
Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất, Hội đồng xét xử tuyên phạt ông Phước 3 năm tù giam. Ông Phước kháng cáo. Xét xử phúc thẩm lần 1, án sơ thẩm bị hủy... Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2, Hội đồng xét xử vẫn tuyên án với ông Phước 3 năm tù giam.
Sáng 29/5/2020, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, tuyên y án sơ thẩm.
Chiều cùng ngày, ông Phước đến TAND tỉnh Bình Phước đi lên lầu 2, nhảy xuống tự tử. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện đôi dép được cho là của nạn nhân và một vỏ chai (nghi là chứa thuốc sâu).
Theo giadinh.net.vn

Source: giadinh.net.vn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh