Home » Tin tức » Đàm luận

Chuyên gia về những vấn đề chính trị - quân sự quốc tế - Nguyễn Minh Tâm (người bên trái)

Vụ nhóm tàu Haiyang Dizhi 8: Trung Quốc “ném đá dò đường”, Việt Nam khôn khéo giải quyết

Mới đây, Sputnik cho đăng bài phỏng vấn đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Chuyên gia về những vấn đề chính trị - quân sự quốc tế “Các nhà nghiên cứu chính trị Nga cho rằng Việt Nam đã rất khôn khéo khi giải quyết vấn đề đối với nhóm tàu Haiyang Dizhi 8 để đảm bảo cân bằng quan hệ với các nước lớn trong mọi vấn đề ở Biển Đông. Không cần đao to búa lớn mà cần hiệu quả”. VNST xin đăng lại bài viết đó.

Sân sau của Nga vẫn còn là nền đất quá cứng cho Mỹ cắm rễ

Mỹ quyết đứng dậy sau khi knock-out trước Nga ở Nam Caucasus!

Nền sân sau chiến lược của Nga vẫn quá cứng cho việc cắm rễ của Mỹ và các nước cờ của Putin quá hiểm khiến Washington chưa thể hoá giải...

!

CÁI KẾT BUỒN CHO MỘT ĐỜI NGƯỜI

Bài hit đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng của Châu Việt Cường có lẽ đã dự đoán trước cuộc đời của Cường khi Nước Mắt Chảy Thành Sông vì hối hận và đau thương ...

Honda BR-V 2019 bản 7 chỗ giá chỉ từ 390 triệu đồng, đối thủ của Mitsubishi Xpander

Honda BR-V 2019 bản 7 chỗ giá chỉ từ 390 triệu đồng, đối thủ của Mitsubishi Xpander

Hãng Honda vừa trưng bày mẫu xe 7 chỗ giá rẻ Honda BR-V 2019 tại triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia 2019. Được biết, mức giá của xe chỉ từ 238 triệu Rupiah (hơn 390 triệu đồng

Tàu sân bay USNS Card ở Cảng Sài Gòn

VIỆT NAM LÀ NƯỚC DUY NHẤT ĐÁNH CHÌM TÀU SÂN BAY CỦA MỸ

Báo "Người lao động" (nld.com.vn) vào lúc 17h56 ngày 24 tháng 7 năm 2019 cho đăng bài "Chưa kẻ thù nào dám tấn công tàu sân bay Mỹ, vì sao?". Thực ra đây là bài được Hoài Vy dịch theo "The National Interest" . Nhưng trong thực tế lịch sử, ngày 2/5/1964, lực lượng biệt động Sài Gòn bằng sự mưu trí và dũng cảm đã làm nên một chiến công mà cho đến bây giờ chưa một nước nào làm được. Đó là đánh chìm tàu sân bay USNS Card của Mỹ, con tàu lớn nhất của Mỹ đậu ở cảng Sài Gòn lúc bấy giờ.

Một vụ thử tên lửa Aegis Ashore của Mỹ ở Hawaii hồi tháng 10/2018 (Ảnh: Newsweek)

Nga choáng váng trước kế hoạch thiết lập lá chắn tên lửa toàn cầu của Mỹ

Một tướng lĩnh cấp cao của Nga đã lên tiếng cáo buộc quân đội Mỹ lừa dối Moscow về vị trí tên lửa mà họ có dự định đặt trên khắp vùng biên giới của Đông Âu và có khả năng đang lên kế hoạch triển khai thêm nhiều tên lửa tầm xa mới trong khu vực.

Một hệ thống Patriot do Mỹ chế tạo

Ăn "cú lừa" của Patriot "thần thánh" từ Mỹ: Chỉ có Pantsir-S1 Nga mới cứu được Saudi?

Trang Avia.pro đưa tin về sự thất vọng tột cùng của Arab Saudi đối với các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot "thần thánh" của Mỹ.

Ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội.

Từ vụ Big C dừng nhập hàng Việt: Doanh nghiệp phải thay đổi hoặc là "chết"!

Thông tin Big C mới đây tạm dừng mua may mặc từ các nhà cung cấp Việt Nam khiến không ít người bất ngờ, thậm chí bày tỏ sự phẫn nộ...

!

Xôn xao vì một từ 'lon', mà từ 'lon' có tội tình gì

Cộng đồng mạng đang xôn xao tranh luận về văn bản của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola có cụm từ "mở lon Việt Nam".

Lọ bột màu trắng không dùng được trên vịnh Oman

Lọ bột màu trắng không dùng được trên vịnh Oman

Tuy nhiên, đến 11 giờ sáng, phiên bản thủ phạm đã thay đổi thành ít rõ ràng hơn, nhưng đến trưa, thì “dẹp loa”.

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc

Cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko: Rớt đài là thân bại danh liệt

Vừa mất chức vào tay ông Volodymyr Zelensky, cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đối mặt với án tù dài hạn vì hàng loạt tội danh.

ĐT Thái Lan chơi thứ bóng đá xấu xí, ăn thua đủ với ĐT Việt Nam mỗi khi đối đầu

Khi ĐT Thái Lan xấu xí vì ĐT Việt Nam

Đấu chính thức hay giao hữu thời gian gần đây thì Thái Lan đều cho thấy một hình ảnh ngày càng xấu xí đi khi đá xấu trước một ĐT Việt Nam dám chơi sòng phẳng.

Hàng nghìn người biểu tình tập trung ở Quảng trường Thiên An Môn ngày 2/6/1989 bất chấp lệnh thiết quân luật được ban bố ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Quảng trường Thiên An Môn 30 năm trước

Cuộc biểu tình bắt nguồn từ sự bức xúc của người dân Trung Quốc trước tình trạng kinh tế khó khăn, còn Bộ trưởng Quốc phòng Ngụy Phượng Hòa gọi đây là "bất ổn chính trị cần dập tắt".

WTO

KẺ NHÂN DANH

Nước Mỹ đang hát bài ca GIÃ TỪ DĨ VÃNG

Honda Civic Diesel 2018 chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 3,4 lít/100 km

10 điều về Honda Civic ít người biết

Honda Civic không chỉ lọt trong top 6 mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại mà đằng sau nó còn rất nhiều điều thú vị ít khi được đề cập đến.

Thế hệ thứ tư - 1988

Cùng xem sự thay đổi của mẫu xe Honda Civic từ 1972 – 2019 (phần 1)

Honda Civic là một trong những dòng xe được yêu thích hàng đầu thế giới bởi thiết kế thể thao tượng của Honda. Là mẫu xe thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Với lịch sử phát triển gần 50 năm, Honda Civic đã cho ra đời 10 thế hệ xe với tiêu chí không ngừng cải tiến và phát triển, luôn luôn đi trước và dẫn đầu. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại chặng đường phát triển của các thế hệ Honda Civic từ 1972-2019.

Trần Minh Minh - thủ phạm giết hại con gái từng xin tị nạn chính trị với danh nghĩa thành viên Pháp luân công bị bức hại

Những biến tướng của Pháp Luân Công

Xuất phát điểm từ việc tập luyện khí công dưỡng sinh, nhiều người đã tu tập Pháp luân công một cách sai lệch, tôn vinh như một thứ tôn giáo khiến nảy sinh nhiều biến tướng, gây thiệt hại đến bản thân và xã hội.

Google, Facebook, Apple... phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Facebook phải gỡ bỏ 215 fanpage vi phạm pháp luật Việt Nam

Facebook gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc, còn Apple gỡ bỏ 9/15 trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên AppStore.

Ông Guaido được cho là bị các quân nhân Venezuela ngăn cản khi tiến vào Căn cứ La Carlota hôm 30/4.

Cuộc đảo chính "vụng về": Nga và quân đội Venezuela đã đưa phe đối lập vào tròng ra sao?

Ông Guaido phát hiện ra rằng mình sẽ bị bắt giữ và hầu hết phe đối lập nghĩ rằng họ đã bị gài bẫy. Các tướng lĩnh cầm đầu bởi ông Padrino đã lừa dối Guaido.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA)

Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận CIA 'dối trá, lừa đảo và ăn cắp'

Theo RT, trong bài phát biểu gần đây Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận CIA đang đào tạo các nhân viên “dối trá, lừa đảo và ăn cắp”.

Cần khởi tố vụ án dâm ô trong thang máy trước khi hết thời hiệu

Cần khởi tố vụ án dâm ô trong thang máy trước khi hết thời hiệu

"Cơ quan điều tra cần củng cố thêm chứng cứ để khởi tố bị can nhưng phải khởi tố ngay vụ án trước để có căn cứ tiến hành các biện pháp tố tụng cần thiết", luật sư Hưng nói.

THÔNG TIN BAN ĐẦU VỀ VỤ CON NỢ ĐÁNH NHÂN VIÊN CÔNG TY ĐÒI NỢ, HIỆN TẠI CÔNG AN ĐÃ TẠM GIỮ CON NỢ ĐỂ ĐIỀU TRA.

THÔNG TIN BAN ĐẦU VỀ VỤ CON NỢ ĐÁNH NHÂN VIÊN CÔNG TY ĐÒI NỢ, HIỆN TẠI CÔNG AN ĐÃ TẠM GIỮ CON NỢ ĐỂ ĐIỀU TRA.

Hơn 10 năm chuyển đến sinh sống tại địa phương, Lân thường xuyên chửi bới, gây gổ với người dân, thậm chí hắn còn đánh gãy tay, lột quần áo một người hàng xóm.

Đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu vụ án (ảnh công an cung cấp)

Mẹ nữ sinh giao gà nợ tiền Vì Văn Toán

Trong diễn biến mới nhất, theo cảnh sát, các bị can khai nhận, chiều 4/2 (chiều 30 Tết) Toán cùng Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (29 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi) sử dụng ma tuý ở nhà Công. Toán sau đó nói mẹ nữ sinh 22 tuổi nợ tiền hắn nên nhờ cả nhóm bắt cóc nữ sinh và giữ lại ít ngày để gây sức ép đòi tiền. Toán hứa sẽ trả công đầy đủ bằng tiền và ma tuý nên cả nhóm đồng ý.

Vì Văn Toán được cho là kẻ chủ mưu vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Vụ án nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà: Lộ diện kẻ chủ mưu, lạnh người giả thiết động cơ gây án

Việc CQĐT thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), theo tội danh Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở Điện Biên đã có diễn biến hoàn toàn mới: Vì Văn Toán chính là kẻ chủ mưu.

Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?

Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?

Hình ảnh Khá “bảnh”- thanh niên xăm trổ, vàng đeo đầy tay xuất hiện trong những bức ảnh như người nổi tiếng, được các em nhỏ xúm xít xin chụp ảnh cùng, phấn khích gọi tên khiến không ít người cảm thấy... sốc.

Ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội

Nhạo báng phẩm hạnh phụ nữ khi phạt 200.000 đồng kẻ sàm sỡ, cưỡng hôn

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng khẳng định mức phạt kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy là sự nhạo báng phụ nữ còn ông Lê Như Tiến thì cho rằng cần phải sửa luật.

CIA tập kích sứ quán Triều Tiên tại Madrid để cướp tài liệu về cuộc gặp Donald Trump – Kim Jong Un ở Hà Nội?

CIA tập kích sứ quán Triều Tiên tại Madrid để cướp tài liệu về cuộc gặp Donald Trump – Kim Jong Un ở Hà Nội?

Ngày 14.3, cảnh sát Tây Ban Nha đã tổ chức họp báo, cho biết: sau khi tiến hành điều tra, lấy chứng cứ từ nhiều phía, họ cho rằng Cục Tình báo liên bang Mỹ (CIA) có liên quan đến vụ tập kích tòa đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid ngay trước thềm cuộc gặp gỡ Donald Trump – Kim Jong Un tại Hà Nội. Sự kiện đang được tiếp tục điều tra, nếu đúng đó là sự thật thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ Tây Ban Nha – Mỹ.

!

Nữ sinh lớp 12 bị tài xế xe ôm công nghệ rao số trên mạng, nội dung đi khách 400k/ lượt

Sau khi có những bước điều tra ban đầu, BE GROUP đã tạm khóa tài khoản tài xế này trong hôm nay (12/3) theo quy trình để phục vụ điều tra.

Ảnh minh họa

KHẮM HƠN MẮM

Việc lập ra một văn bản có tính pháp quy mà chỉ để khuyến cáo chứ không bắt buộc thì lập ra để làm gì? Để giải ngân cho một số cái gọi là “đề tài khoa học” nào đó ư? Thật là vô bổ và lãng phí! Hãy dẹp bỏ cái bộ quy chuẩn dở hơi ấy đi kẻo “khắm hơn mắm”!

Ảnh minh họa

Sự thật bất ngờ về cây cầu ‘đấu trí’ giữa Tổng thống Venezuela Maduro và phe đối lập

Cầu Tienditas, nối Colombia và Venezuela, thành tâm điểm nhiều ngày qua khi hàng viện trợ của Mỹ bị ứ đọng tại đây. Tuy nhiên, truyền thông phương Tây đã giấu đi hoặc không biết sự thật bất ngờ về cây cầu này.


Other

  Previous page  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Next page
 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh