Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Bộ Quốc phòng Nga công bố tài liệu mật kế hoạch chuẩn bị tấn công Donbass của Ukraine

WEDnesday - 09/03/2022 11:33
Theo hãng tin TASS, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay vừa công bố bản gốc mật lệnh của Tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ukraine, tướng Mykola Balan ký ngày 22 tháng 1 năm 2022

 

Bộ Quốc phòng Nga công bố tài liệu mật kế hoạch chuẩn bị tấn công Donbass của Ukraine - Ảnh 1.
Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ quốc phòng Nga. Ảnh Tass.
Theo thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ quốc phòng Nga mật lệnh này có tên gọi "Về việc tổ chức huấn luyện tiểu đoàn chiến thuật thuộc lữ đoàn hành quân số 4 thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu (đặc biệt) trong chiến dịch của Lực lượng vũ trang Ukraine".
Mật lệnh này được gửi tới chỉ huy các quân đoàn bắc Kiev, nam Odessa và các quân đoàn phía tây của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine.
Ông Konashenkov nhấn mạnh:"Tài liệu có các chữ ký gốc của các chỉ huy có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ này của Vệ binh Quốc gia Ukraine".

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, mật lệnh nêu chi tiết kế hoạch chuẩn bị một nhóm tấn công khu vực Donbass. Văn bản ghi rõ cơ cấu tổ chức của nhóm này, là tiểu đoàn chiến thuật thuộc lữ đoàn 4 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia.
Ông cho biết, "Theo mật lệnh, Phó Tư lệnh Vệ binh quốc gia được giao nhiệm vụ từ 7-28/2 tổ chức việc phối hợp chiến đấu của tiểu đoàn chiến thuật Vệ binh quốc gia thuộc lữ đoàn tấn công đường không số 80 của lực lượng vũ trang Ukraine. Tất cả các hoạt động phối hợp chiến đấu đã được lệnh hoàn thành trước ngày 28/2, để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu trong khuôn khổ "Chiến dịch lực lượng chung" của Ukraine tại Donbass.
Phan Việt Hùng
 

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh