Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Thực hư thông tin cho nghỉ việc 2 cô giáo mầm non tại Hải Phòng

MONday - 08/06/2020 13:48
Thế này ai dám làm giáo viên mầm non? Chuyện một cháu bé 4 tuổi vén váy bạn nữ nghiêm trọng đến thế cơ à? Kẻ nào đó dám buộc hai cô giáo phải thôi việc, các cô có thể kiện kẻ đó.
Trường mầm non Lá Xanh - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NH.

Trường mầm non Lá Xanh - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NH.

Theo báo: nongnghiep.vn
Phụ huynh hai bên cùng xác định do con trẻ tò mò và thống nhất để cháu trai chuyển lớp nhưng nhà trường không đồng ý, khiến vụ việc tiếp tục bị đẩy đi xa.


Liên quan đến việc bé trai tại trường mầm non  tư thục Lá Xanh, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) "tò mò" vén váy một bé gái nằm kế bên trong giờ ngủ trưa vừa qua. Ngay sau khi có thông tin, lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu trường trường Mầm non Tư thục Lá Xanh dừng hợp đồng lao động 2 cô giáo chủ nhiệm lớp để xảy sự việc là cô Bùi Thị Hòa và Ngô Thị Bích Liên từ 8/6 đối với do vi phạm quy định về các hành vi giáo viên và nhân viên không được làm.
Ngay lập tức dư luận xã hội đã có phản ứng mạnh mẽ với nhiều ý cho rằng, giáo viên có thiếu trách nhiệm, có sai nhưng cho nghỉ việc thì quá nặng. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng lỗi này do phụ huynh, trong sinh hoạt hằng ngày không kín đáo để con trẻ tò mò học theo.
Anh Cao Danh Đường, ở Kênh Dương, Hải Phòng cho biết: “Trước tiên đáng trách chính là bậc làm cha làm mẹ. Các cháu cũng chỉ tò mò, hiếu động, còn các cô giáo có thể do sơ xuất và không bao giờ nghĩ đến tình huống đó có thể xảy ra vào lứa tuổi này nên chủ quan, do đó, đuổi việc 2 cô là nặng".
Còn chị Nguyễn Thùy Dung ở thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy bày tỏ: “Đành rằng cô giáo cũng có phần sai sót, nhưng có nhất thiết phải giải quyết như vậy không. Một chút việc nhỏ mà làm ảnh hưởng lớn đến bao người. Sau lưng các cô giáo cũng là gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền... Nên bao dung độ lượng với nhau cho cuộc đời có ý nghĩa”.

Hình ảnh liên quan đến vụ việc được 1 phụ huynh chụp lại và phản ánh với nhà trường. Ảnh: Chụp màn hình.
Hình ảnh liên quan đến vụ việc được 1 phụ huynh chụp lại và phản ánh với nhà trường. Ảnh: Chụp màn hình.
 
Ngoài những luồng ý kiến như trên, nhiều phụ huynh cho rằng việc hành động tung thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội rất đáng lên án, ảnh hưởng đến con trẻ. Người lớn cần rút kinh nghiệm trong việc này, bởi lẽ bản chất vụ việc lúc đầu không phải là lớn quá nhưng đã bị đẩy đi quá xa và người thiệt thòi không phải ai khác mà chính là các cháu học sinh.
Về việc này, chiều 7/6, thông tin với NNVN, ông Bùi Văn Tiếp – Chủ tịch UBND xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy cho biết: Vụ việc xảy ra tại trường mầm non tư thục Lá Xanh, trường này hoạt động từ năm 2016, hiện có trên hơn 100 cháu đang theo học. Vụ việc xảy ra rất đáng tiếc không ai mong muốn. Tuy nhiên qua việc này cũng là cơ sở để địa phương rút kinh nghiệm kể cả trường tư thục cũng như trường công lập, sau này nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cô giáo lên, quản lý các cháu tốt hơn.
Về vấn đề yêu cầu thôi việc 2 giáo viên liên quan, ông Tiếp khẳng định: “Đây là trường tư thục không phải trường công lập, các cô giáo không phải công chức Nhà nước, trách nhiệm của chính quyền địa phương đã yêu cầu các cô giáo kiểm điểm trách nhiệm, còn cho chấm dứt hợp đồng làm việc hay không là do 2 bên thực hiện theo quy chế nhà trường".
Trước đó, vào khoảng 12h28 trưa 2/6, tại lớp học cho trẻ 4 tuổi, trong lúc 2 cô giáo phụ trách lớp đi ăn, 1 cháu học sinh nam trong lớp đã qua kéo váy của bé gái nằm phía trên rồi sau đó quay trở lại vị trí nằm ngủ. Toàn bộ vụ việc được camera trong lớp ghi lại hình ảnh. Khoảng 12h33 cùng ngày, khi cô giáo phụ trách trở về lớp thì Ban giám hiệu nhà trường nhận được tin nhắn của phụ huynh lớp phản ánh vụ việc trên.
Ngay trong buổi tối 2/6, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đã gặp để trao đổi và xin lỗi phụ huynh bé gái còn phụ huynh 2 bên cũng đã liên hệ nói chuyện và xác định do con trẻ tò mò rồi thống nhất để cháu trai chuyển lớp khác. Tuy nhiên nhà trường không đồng ý đã khiến vụ việc tiếp tục bị đẩy đi xa.
ĐINH MƯỜI
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh