Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Tổng thống Putin tuyên bố khiến người trong cuộc rùng mình, ớn lạnh

SUNday - 11/07/2021 02:15
Tổng thống Putin nói rất thản nhiên, nhẹ nhàng như không, nhưng quả thật nó khiến cho những người trong cuộc rùng mình, lạnh xương sống.

Vào giữa tháng 9 năm 1941, nhà tình báo Liên Xô Richard Sorge đã trở nên huyền thoại, vĩ đại khi thông báo cho Liên Xô chỉ bằng một tin tình báo ngắn: Nhật Bản sẽ không tấn công Liên Xô trong tương lai gần.
Tin đó mang tính sống còn của Liên Xô, đã cho phép Hồng quân Liên Xô chuyển 18 sư đoàn, 1.700 xe tăng, và hơn 1.500 máy bay từ Siberia và Viễn Đông đến mặt trận phía Tây bảo vệ thành công "trái tim" Matxcova.

Bây giờ, người Nga đã biết được một sự thật chắc chắn: NATO không dám tấn công Nga.

Tại sao NATO không dám tấn công Nga?

Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ đứng đầu gồm 29 quốc gia châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ là các nước có "máu mặt" ra thì thành viên NATO toàn là những nước nhỏ mà "truyền thống quân sự" không có gì, họ gia nhập NATO vì "chứng sợ Nga".
Tổng thống Nga Putin đã nêu bật bản chất của lên minh NATO này bằng hình tượng về những con chó rừng Tabaqui và con hổ Shere Khan trong tác phẩm "Rừng xanh" của tác giả Kiplling.
Theo đó, những con chó rừng "Tabaqui", ý chỉ những thành viên NATO, cúi đầu chấp nhận sự cai trị của hổ "Shere Khan", ý chỉ Mỹ, dựa vào Shere Khan để phách lối, dọa nạt các sinh vật khác.
Đố tượng tác chiến của NATO, chính xác và công khai đó là Nga.
Tại sao vậy? Thứ nhất, Nga là một cường quốc hạt nhân mà Mỹ lo lắng và muốn tìm cách giải giáp để Mỹ chiếm vị trí độc quyền. Thứ hai, Nga đất đai phì nhiêu, tài nguyên khoáng sản trù phú mà châu Âu không thể có, cho nên, muốn "cắn" Nga, xâu xé Nga.
Tư tưởng chiến lược của Mỹ và phương Tây là không dùng biện pháp quân sự mà bằng các biện pháp khác về kinh tế, chính trị để khiến Nga sụp đổ hoặc đưa Nga về kỷ nguyên Gorbachov-Yeltsin.
TT Putin tuyên bố khiến người trong cuộc rùng mình, ớn lạnh: Cảnh báo khủng khiếp! - Ảnh 2.
Nga sẵn sàng sử dụng đòn tấn công phủ đầu ngay tức khắc.
"Chứng sợ Nga" (Russophobic) bắt đầu từ năm 2014 khi Nga thu hồi Crimea trở nên khủng khiếp hơn thời chiến tranh lạnh. Thật hay là chính các nước nhỏ tách ra khỏi Liên Xô lại bài Nga dữ dội nhất như Ba Lan, Ukraine và 3 quốc gia Baltic (viết tắt là 3B-UP).
Thời gian đầu, Nga đang còn giấu mình để tái vũ trang, tái cơ cấu kinh tế khi bị cấm vận, trừng phạt, vì thế, các "Tabaqui" cứ lấn tới. Bây giờ thì tình thế đã khác…
Với sức mạnh của bộ ba tấn công hạt nhân chiến lược vượt trội Mỹ, bất kỳ một nhà quân sự - chính trị nào cũng hiểu: Nếu có một cuộc chiến xảy ra giữa Nga với Mỹ thì không có kẻ thắng, nghĩa là cùng chết. Vì vậy, Mỹ-Nga thỏa thuận là "không để xảy ra chiến tranh hạt nhân với nhau".
Tuy thế, Mỹ lại kích động NATO khiêu khích, xác định Nga là kẻ thù xâm lược vì Mỹ muốn Nga và châu Âu chiến đấu với nhau tại chiến trường châu Âu. Do đó, dĩ nhiên, Nga sử dụng vũ khí hạt nhân (VKHN) chiến thuật hay không với các Tabaqui lại là chuyện khác…
Đối với các thành viên NATO, nếu đọc, hiểu, 4 tình huống Nga sử dụng VKHN và 6 mục tiêu VKHN Nga bay đến thì đều rút ra kết luận: Nga sẽ không bao giờ bại trận vì Nga sẽ sử dụng VKHN khi 1 hoặc 4 tình huống đó xuất hiện, trong khi Nga sở hữu kho VKHN chiến thuật lớn nhất thế giới.
Thật may mắn, giới tinh hoa chính trị châu Âu, biết và hiểu điều đó trong thỏa thuận giữa 2 nhà lãnh đạo Putin và Biden cho nên họ không có dại dột "làm con thiêu thân", lên tuyến đầu để Mỹ hưởng lợi…
Rốt cuộc, bất kỳ cuộc xung đột thông thường nào với Nga thì NATO đều phải tính toán quy mô, mức độ… để hạn chế nguy cơ leo thang hạt nhân, tức không để Nga phải tung VKHN chiến thuật. Điều này khiến NATO không thể sử dụng hết tiềm năng của mình dù có gần 30 quốc gia liên minh.

NATO đụng vào Nga là "gãy răng" tức khắc!

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, ông Nikolai Patrushev nói, Chiến lược an ninh quốc gia mới cập nhật sẽ có điều "Liên bang Nga có thể đáp trả các bước đi không thân thiện của các quốc gia khác bằng các biện pháp kinh tế và vũ lực…".
Nôm na dịch ra tiếng Mỹ, tiếng châu Âu là: Nga sẵn sàng dùng biện pháp vũ lực, tức sử dụng sức mạnh quân sự, tức đòn tấn công phủ đầu.
TT Putin tuyên bố khiến người trong cuộc rùng mình, ớn lạnh: Cảnh báo khủng khiếp! - Ảnh 4.
Tổng thống Nga Putin cùng "bộ đôi" Sergei dũng mãnh.
Ngày 3/7/2021, Tổng thống Nga Putin đã ký phê chuẩn Chiến lược an ninh quốc gia Nga mới. Trước đó, "trên đường dây trực tiếp", khi được hỏi về "sự cố vũ trang" trên Biển Đen của tàu MHS Defeneder, ông nói:
"Ngay cả khi chúng tôi đánh chìm con tàu này, rất khó để tưởng tượng rằng thế giới sẽ đứng trước bờ vực của một cuộc Chiến tranh thế giới thứ 3. Bởi vì những người làm điều này biết rằng họ sẽ không thể chiến thắng từ cuộc chiến này. Do đó, chúng tôi biết mình đang chiến đấu vì điều gì".
Tổng thống Putin nói rất thản nhiên, nhẹ nhàng như không, nhưng quả thật nó khiến cho những người trong cuộc rùng mình, lạnh xương sống. Bởi điều đó là một thực tế mà thực tế đó chính do Putin nói ra thì nó chính xác 100%, không ai có thể nghi ngờ…
Đầu tiên là người Mỹ, tàu chiến Mỹ: nếu thực hiện hành động đó bị Nga đánh chìm thì Mỹ sẽ làm gì? Chiến đấu với Nga sẽ dẫn đến chiến tranh hạt nhân? Không bao giờ, vì 2 Tổng thống Nga và Mỹ đã thỏa thuận và khẳng định, cho nên, Mỹ sẽ không có hành động đó.
Còn lại là các thành viên NATO: người Nga đã tuyên bố rõ ràng là nếu có lần thứ hai thì Nga sẽ đánh chìm. Vậy kể cả khu trục hạm Anh, các thành viên NATO còn lại có ai dám như MHS Defender không?
Nếu bị đánh chìm thì Mỹ có nhảy vào cuộc không? Điều 5 NATO có được kích hoạt không? Thật may mắn, họ biết trước câu trả lời: KHÔNG!

Thế nhưng, có một câu hỏi mở ra khiến chúng ta rất thắc mắc, khó hiểu, đó là, vậy, tại sao NATO cứ tập trận sát biên giới Nga, khiêu khích, đe dọa Nga để làm gì?
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh