Home » Tin tức » Thơ

VÔ ĐỀ

WEDnesday - 23/12/2015 11:49
VNXĐ - Một tấm ảnh, kèm một bài thơ đang được lưu chuyền rộng rãi trên các trang mạng. Bài thơ mộc mạc, giản dị mà tha thiết được ghi là "Thơ: Gia Hiền; ảnh: Nguyễn Nam Long" nhưng không thấy có nhan đề. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu tấm ảnh và bài thơ này.
Ảnh: Nguyễn Nam Long

Ảnh: Nguyễn Nam Long



Người lính già ngồi buộc lại cái chân

Nó được thay từ Mậu Thân Sáu Tám

Quả đạn cối lấy đi cả một bên thính giác

Một nửa đạn bom khập khễnh suốt cuộc đời

Tôi nghe một vài người lính trẻ bật cười

Khi tôi hỏi ông một câu và ông không nghe rõ

"Nói lớn hơn lên, tai tôi điếc đó!"

Và một nụ cười móm mém tuổi tám lăm

Cuối đời rồi, anh hùng cũng chồn chân

Mãnh hổ cũng gặm nhấm buồn quá vãng

Rồi đến một ngày cháu cũng già như bác

Không biết ai nghe những chuyện đã cũ rồi

Gia Hiền



Trên trang cá nhân, anh Nguyễn Nam Long viết:  "Nhà ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh không như lần tôi gặp ông gần nhất, giờ ông đã già đi nhiều, và phải di chuyển với cây nạng luôn kề cận bên mình. Còn bên cạnh là Đại tá Nguyễn Sỹ Động - nguyên trưởng Tiểu ban tác chiến Trung đoàn 141 trong trận Him Lam. Vừa tới nơi, ông vội vàng kéo quần, chỉnh lại chiếc chân giả của mình ... Ông kể, ông đã mất đi chiếc chân phải vào năm 1968.

Đến với chương trình giao lưu "Từ trong khói lửa", có nhiều câu chuyện hay và thú vị, còn với những người lâu lắm mới lại được cầm máy ảnh chụp những gì mình thích như tôi thì đây là câu chuyện mà tôi ưng ý nhất trong buổi chụp ngày hôm nay. Những cử chỉ không lời trong bức ảnh là đủ cho một câu chuyện khiến tôi cảm động, và không thể không đưa bức hình này lên ngay sau khi trở về nhà."
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh