Home » Tin tức » Tin Mới

Ba mẹ con người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

FRIday - 18/07/2014 23:43
Ông Lê Hoài Trung, Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, hôm qua trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt. Trong số gần 300 nạn nhân trên chuyến bay MH17, có chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con.
Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7.

Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7.

Theo nguồn tin từ một người bạn thân của các nạn nhân, ba người gốc Việt có mặt trên chuyến bay là Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và hai con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001). Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của người bạn này tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ nghỉ tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè. 
  Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Ba mẹ con chị Minh hiện mang cả hai quốc tịch Hà Lan và Việt Nam. Bố các cháu là Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người luôn nhẹ nhàng hòa nhã với mọi người. Hai cháu rất thông minh và học giỏi. Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội. Gia đình đang tìm cách liên lạc để đưa thi hài chị và hai cháu về Việt Nam.
Hiện nay, các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường cho hay hiện tại có 181 thi thể đã được tìm thấy. Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines, Huib Gorter, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng này còn đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.
Tùng Dương

Source: ngoisao.net

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh