Home » Tin tức » Tin Mới

Cố vấn thân cận của Tổng thống Nga Putin chết tại khách sạn Mỹ

SATurday - 07/11/2015 21:46
Mikhail Lesin, cố vấn trong nhiều năm của Tổng thống Nga Putin, đã bất ngờ chết bên trong một khách sạn ở thủ đô nước Mỹ.
Một quan chức Nga cùng một quan chức Mỹ vừa nói với hãng truyền thông ABC News (Mỹ) rằng một triệu phú người Nga nổi tiếng, có mối quan hệ cấp cao với điện Kremlin vừa được tìm thấy trong tình trạng đã chết bên trong một khách sạn ở Washington.
 
co van than can cua tong thong nga putin chet tai khach san my hinh 0
Ông Lesin (trái) là chỗ gần gũi của Tổng thống Putin. Ảnh: ABC News.
Ông Mikhail Lesin, cựu lãnh đạo mảng truyền thông của chính phủ Nga đang tá túc ở khách sạn Dupont khi người ta phát hiện ra thi thể của ông vào ngày 5//11.
Hiện không rõ vì sao vị cố vấn lâu năm của Tổng thống Putin lại có mặt ở Washington. Cảnh sát thành phố đang điều tra về cái chết của ông.
Hôm 5/11 Đại sứ quán Nga thông báo cho ABC News rằng giới chức Mỹ đã thông báo cho họ về trường hợp một công dân Nga vừa qua đời, và các quan chức Nga đang làm việc với các đối tác Mỹ để xác định hoàn cảnh của trường hợp tử vong này.
Nhân vật Lesin có công tạo ra Russia Today -  kênh truyền hình tin tức bằng tiếng Anh do chính quyền Nga hậu thuẫn. Kênh này hiện được biết đến với cái tên RT, và là kênh “cung cấp một góc nhìn thay thế đối với các vấn đề lớn toàn cầu, và giúp độc giả quốc tế biết dần về quan điểm của Nga”.
Trong khi đó ở Mỹ, Thượng nghị sĩ Roger Wicker đã kêu gọi Bộ Tư pháp Mỹ điều tra ông Lesin về những cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.
HIện chưa rõ FBI đã mở một điều tra như vậy hay chưa.
Giai đoạn 1999-2004, Lesin đã đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Báo chí và Phát thanh-Truyền hình. Giai đoạn này ông Lesin thường xuyên tháp tùng lãnh đạo Putin trong các chuyến công du.
Hồi năm 2013 ông trở thành người đứng đầu cơ quan truyền thông Gazprom-Media Holding do Nhà nước quản lý. Ông từ chức khỏi vị trí này vào năm 2014 với lý do cá nhân./.
Trung Hiếu
Theo ABC News
 

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh