Home » Tin tức » Tin Mới

Đã 'tóm gọn' nghi phạm dùng súng cướp tiệm vàng

WEDnesday - 09/10/2019 13:05
Tối 9-10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã bắt được nghi phạm sử dụng súng cướp tiệm vàng tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều vào chiều 8-10.
Nghi phạm Đinh Thanh Tùng tại cơ quan công an

Nghi phạm Đinh Thanh Tùng tại cơ quan công an

Đến khoảng 16h45 ngày 9-10, tổ công tác của Công an thị xã Đông Triều phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ được Đinh Thanh Tùng khi đang lẩn trốn tại xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Cơ quan chức năng đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn là công cụ gây án.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thị xã Đông Triều tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.
***

Dù sinh ra trong một gia đình có truyền thống, Đinh Thanh Tùng - nghi can trong vụ án cướp tiệm vàng lại sớm bỏ học, từng đi tù về tội gây rối trật tự.

Tiếp PV, ông Đinh Văn Th. (SN1961), bố của Tùng buồn bã chia sẻ, từ khi biết tin sự việc đến nay gia đình hết sức đau lòng, không thể ngờ con mình lại có thể làm chuyện dại dột như vậy.

Tùng sinh ra và lớn lên tại Quảng Ninh. Mặc dù được gia đình quan tâm dạy bảo, nhưng đến năm lớp 9 thì bỏ học. Thấy con mình còn ít tuổi, lại hay giao du với các thành phần xã hội, ông Th. đã quyết định viết đơn ra công an phường, xin cho con mình đi học trường giáo dưỡng.

“Tôi nghĩ phải cách ly con ra khỏi đám vô công rồi nghề, hi vọng ở môi trường khác nó sẽ bớt bị lôi kéo, dụ dỗ, nào ngờ đâu…”, ông Th. nghẹn giọng.

Khi ra khỏi trường giáo dưỡng, Tùng lại quen với một thành phần bất hảo ở khu vực P. Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh). Vào năm 2012, Tùng là đồng phạm, chở đối tượng nói trên tham gia một vụ gây rối trật tự công công, nhận hình phạt 02 năm tù. Đến 2014, do cải tạo tốt, Tùng được ra trại sớm nửa năm, lập gia đình rồi chuyển sang ở cùng nhà vợ tại Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Từ đó đến nay, Tùng làm công việc tự do, gần như ở hẳn bên Hải Phòng, rất ít về thăm nhà. Cách đây khoảng 1 tháng, Tùng có về thăm bố mẹ, rồi gửi con ở đây chơi với ông bà nội ít hôm, đến nay thì xảy ra cơ sự. Mẹ Tùng là bà Nguyễn Thị B. (SN1968) đôi mắt đỏ hoe, vừa khóc vừa kể chuyện: “Bình thường ở nhà nó ít nói, dù ở ngoài có như thế nào về nhà vẫn lễ phép, ngoan hiền, làm sao lại hành động bồng bột như vậy”.

 

 

Khi được hỏi về nguyên nhân Tùng hành động như vậy, ông Th. phỏng đoán, có thể do gần đây, bên nhà vợ đang xây nhà, nó không có tiền, sợ bị họ hàng bên vợ chê cười, nên hành động dại dột như vậy. “Đến thời điểm này, dù đã được xem hình ảnh do cơ quan công an cung cấp, tôi vẫn hi vọng đó chỉ là một người giống con mình, vẫn hi vọng nó không dại dột làm chuyện tày đình như thế” – ông Th. đau lòng chia sẻ.

Theo những người dân sống tại khu phố Phan Đình Phùng, gia đình ông Th. xưa nay rất thân thiện, hòa đồng. Đối tượng Tùng tại địa phương cũng chưa bao giờ gây chuyện, xích mích với ai, khi biết sự việc bà con hàng xóm đều rất bất ngờ.

Tùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ông nội từng là cựu tù Côn Đảo, bác là thượng tá về hưu, hai bố mẹ cũng đều là Đảng viên, em trai Tùng (SN1998) sau khi học xong cấp 3 cũng tự nguyện viết đơn đi nghĩa vụ. “Điều làm tôi rất đau lòng là người ta thông báo hết cả tên bố mẹ lên mạng xã hội, bây giờ ra đường ai người ta cũng xì xào, mà có bố mẹ nào lại dạy con mình làm những việc phi pháp như vậy”. Gia đình cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Tùng không liên lạc với gia đình. “Nếu nó có liên lạc, tôi cũng sẽ khuyên nhủ nó ra trình diện cơ quan pháp luật, phục vụ điều tra chứ không bao giờ che dấu cho con phạm tội”.


Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh