Home » Tin tức » Tin Mới

Người Nga tuần hành lên án "cuộc đảo chính" ở Ukraine

SATurday - 21/02/2015 11:14
Những người ủng hộ Chính phủ Nga hôm 21-2 tuần hành tại thủ đô Moscow và những địa phương khác khắp nước để kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra điều mà họ xem là "cuộc đảo chính" ở nước Ukraine láng giềng.
Người Nga tuần hành tại Moscow hôm 21-2 để lên án "cuộc đảo chính" ở Ukraine. Ảnh: Reuters, BBC

Người Nga tuần hành tại Moscow hôm 21-2 để lên án "cuộc đảo chính" ở Ukraine. Ảnh: Reuters, BBC

Giới truyền thông nhà nước Nga đang thúc đẩy sự kiện này dưới khẩu hiệu "Chúng ta sẽ không quên! Chúng ta sẽ không tha thứ".
Kênh truyền hình NTV đưa tin khoảng 10.000 người tham gia cuộc tuần hành ở thủ đô Moscow để lên án "cuộc đảo chính" ở Ukraine. Ngoài ra, kênh này vào cuối ngày 21-2 dự kiến phát sóng cuộc phỏng vấn cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, người bị lật đổ trong làn sóng biểu tình hồi năm 2014.
Kể từ đó, Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, cũng như bị cáo buộc ủng hộ phe ly khai ở miền Đông Ukraine.
 
 
Người Nga tuần hành lên án
Người Nga tuần hành tại Moscow hôm 21-2 để lên án "cuộc đảo chính" ở Ukraine. Ảnh: Reuters, BBC
 
 
Một cuộc tuần hành diễn ra ở Kiev - Ukraine hôm 20-2 để tưởng nhớ những người biểu tình thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ Ảnh: Reuters
Một cuộc tuần hành diễn ra ở Kiev - Ukraine hôm 20-2 để tưởng nhớ những người biểu tình thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ Ảnh: Reuters
 
Trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga liên quan đến các vụ bắn tỉa ở thủ đô Kiev hồi tháng 2-2014, khiến hàng chục người biểu tình thiệt mạng. 
Dẫn thông tin nhận được từ các cơ quan an ninh Ukraine, ông Poroshenko cho biết cố vấn tổng thống Nga, ông Vladislav Surkov, đã tổ chức các nhóm lính bắn tỉa nước ngoài ở Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ cáo buộc này.
Cũng trong ngày 21-2, tiếng đạn pháo được nghe thấy tại TP Donetsk đang thuộc quyền kiểm soát của phe ly khai, đe dọa lệnh ngừng bắn mong manh được thực thi gần 1 tuần trước ở miền Đông Ukraine.
Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, gần 5.700 người đã thiệt mạng trong lúc 1,5 triệu người rời bỏ nhà cửa kể từ khi giao tranh bùng phát ở miền Đông Ukraine hồi tháng 4-2014.
P.Võ (Theo BBC)

Source: nld.com.vn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh