Home » Tin tức » Tin Mới

Quyết diệt tận gốc IS, Nga sử dụng máy bay ném bom hạng nặng tại Syria

TUEsday - 17/11/2015 21:31
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, để tăng hiệu quả tấn công IS ở Syria, Nga sẽ đưa 25 máy bay thuộc lực lượng không quân tầm xa, 8 Su-34 và 4 Su-27 đến Syria trong thời gian tới.
 
 
Máy bay ném bom chiến lược TU-160- Thiên Nga trắng
Trong bản báo cáo đệ trình lên Tổng thống Nga Putin ngày 17/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu khẳng định rằng lực lượng Không quân-vũ trụ (VKS) của Nga đã tăng gấp hai lần số lượng các đợt không kích để tiêu diệt IS tại Syria, trong đó có sử dụng cả các loại máy bay ném bom hạng nặng.
Theo ông Shoigu, VKS của Nga đã tăng gấp hai lần số lượng các đợt không kích vào các vị trí IS tại Syria. Điều đó cho phép Nga có thể tiêu diệt có hiệu quả và chính xác các căn cứ của IS nằm sâu trong lãnh thổ Syria.
“Không quân Nga đã thực hiện 127 lần xuất kích, tấn công 266 căn cứ của IS trên lãnh thổ Syria và tiêu diệt được 140 mục tiêu”- ông Shoigu khẳng định.
Cũng theo ông Shoigu, lần này Nga đã sử dụng đến cả các loại máy bay ném bom hạng nặng nhất trong biên chế của Quân đội Nga là Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3 có thể mang các tên lửa chiến lược để không kích IS.
Nga đã phóng 34 quả tên lửa hành trình vào các vị trí của các phần tử khủng bố IS ở Aleppo và Idlib. Sau khi không kích, tất cả các máy bay Tu-160 và Tu-95 MS đã trở về căn cứ một cách an toàn.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, để tăng hiệu quả tấn công IS ở Syria, Nga sẽ đưa 25 máy bay thuộc lực lượng không quân tầm xa, 8 Su-34 và 4 Su-27 đến Syria trong thời gian tới.
Trước đó, Nga cũng đã sử dụng các tên lửa hành trình bắn từ tàu ngầm và máy bay ném bom chiến lược để tiêu diệt IS.
Được biết, việc VKS của Nga tăng cường gấp 2 lần tần suất không kích IS là để thực hiện tuyên bố của ông Putin. Ngay sau khi nguyên nhân làm rơi máy bay A321 của Nga được làm rõ là do bị cài bom khủng bố, ông Putin đã có những tuyên bố mạnh mẽ về quyết tâm “diệt tận gốc” IS.
Theo ông Putin, Nga sẽ không chỉ tiếp tục thực hiện các cuộc không kích IS mà còn gia tăng cả về cường độ không kích.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ báo Quan điểm, một trong những tờ báo điện tử uy tín tại Nga. 
Đức Dũng

Source: infonet.vn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh