Home » Tin tức » Tin Mới

Tuyển Đức lần thứ 4 lên đỉnh thế giới

SUNday - 13/07/2014 20:55
Khi trận chung kết với Argentina chỉ còn cách loạt luân lưu vài phút, Götze với cú khống chế bóng và dứt điểm dũng mãnh, đã giải cứu tuyển Đức khỏi 24 năm chờ đợi ngôi vô địch. Bàn thắng đó đã cài lên ngực áo người Đức ngôi sao thứ 4 trong đêm Maracana huyền ảo.
Tuyển Đức lần thứ 4 lên đỉnh thế giới

Tuyển Đức lần thứ 4 lên đỉnh thế giới

Tuyển Đức bước vào trận chung kết với sự xáo trộn nhân sự ngoài ý muốn khi Khedira không thể thi đấu vì chấn thương lúc khởi động. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới sức mạnh của hàng tiền vệ, khiến họ không thể chiếm lĩnh được thế trận, áp đặt lối chơi như từng thể hiện ở những trận đấu trước.
Bên phần sân đối diện, người Argentina nhập trận với tư thế "cửa dưới". Họ chủ động chơi phòng ngự chặt và phản công chớp nhoáng. Với sự cơ động của Messi bên cánh phải, Argentina lại là đội có được nhiều cơ hội hơn trong 90 phút thi đấu chính thức.
Một trong những tình huống đó, Argentina đã làm tung lưới tuyển Đức sau pha dứt điểm của Higuaín ở phút 30, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng chân sút của Argentina đã rơi vào thế việt vị.

Trên thực tế, trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, cả hai bên đều đã có những cơ hội để kết liễu số phận trận đấu. Nhưng trong một ngày mà sự may mắn và cả sắc bén bỏ quên tiền đạo của hai đội, họ đành phải chấp nhận khép lại hai hiệp đấu chính với sự câm lặng của bảng tỷ số.
Một kịch bản tương tự có thể xảy ra ở hai hiệp đấu phụ nhưng sự khác biệt đã đến từ băng ghế dự bị.
Schuerrle và Goetze, hai cầu thủ vào sân thay người của tuyển Đức, đã một pha phối hợp tuyệt đẹp ở phút thứ 113. Để rồi với một cú khống chế bóng và dứt điểm dũng mãnh, Goetze đã "bắn hạ" thủ thành Romero, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Source: worldcup.tienphong.vn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh