Home » Tin tức » Tin Mới

Yemen: Phiến quân Houthi chiếm Dinh Tổng thống

TUEsday - 20/01/2015 22:58
Phiến quân người Houthi đã tràn vào chiếm Dinh Tổng thống ở Thủ đô Sanaa sau khi đụng độ với lực lượng bảo vệ khu dinh thự này.
Các chiến binh Houthi cố thủ tại một con đường bên ngoài dinh Tổng thống. (Ảnh: Reuters)

Các chiến binh Houthi cố thủ tại một con đường bên ngoài dinh Tổng thống. (Ảnh: Reuters)

Các nhân chứng và nguồn tin an ninh tại Yemen cho biết, ngày 20/1, phiến quân người Houthi đã tràn vào chiếm Dinh Tổng thống ở Thủ đô Sanaa sau khi đụng độ với lực lượng bảo vệ khu dinh thự này.
Các lính gác tại Dinh Tổng thống Yemen cho biết họ đã chuyển giao quyền kiểm soát khu nhà cho các tay súng Houthi sau cuộc đụng độ chớp nhoáng. Bộ trưởng Thông tin Yemen Nadia Sakkaf tuyên bố phiến quân âm mưu lật đổ chính quyền của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi.
Trước đó, ngày 19/1, phiến quân Houthi đã giao tranh với quân đội gần Dinh Tổng thống và bao vây dinh thự của Thủ tướng Khalid Bahah tại Thủ đô Sanaa, chỉ vài giờ sau khi các tay súng Hồi giáo dòng Shi'ite này tấn công đoàn xe hộ tống Thủ tướng Bahah, song ông Bahah đã thoát nạn.
Phiến quân người Houthi chiếm giữ thủ đô Sanaa từ tháng 9/2014 và đã siết chặt kiểm soát thành phố sau khi bắt cóc Chánh Văn phòng Tổng thống Ahmed Awad bin Mubarak hôm 17/1 vừa qua. Tiếp đó, lực lượng này đã chiếm một căn cứ quân sự gần Dinh Tổng thống ở Sanaa và kiểm soát hoàn toàn cơ quan thông tấn và đài truyền hình quốc gia. Giao tranh giữa phiến quân Houthi và quân đội chính phủ đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 90 người bị thương. Một lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực trong vài giờ sau khi Chính phủ Yemen tuyên bố các Bộ trưởng Quốc phòng và Nội vụ nước này đã đạt một thỏa thuận với đại diện của người Houthi.
Liên đoàn Arab, Anh và Mỹ đã bày tỏ quan ngại đặc biệt về tình trạng bạo lực tại Sanaa. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến họp kín trong ngày 20/1 để thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Yemen.

Source: vtv.vn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh