Home » Tin tức » Tin văn hóa văn nghệ

Chủ tịch nước dự ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc"

TUEsday - 23/02/2016 20:36
Từ ngày 12/2/2016 (tức mồng 5 Tết Bính Thân) tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội đã diễn ra ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2016. Chiều ngày 18/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc tết đại diện đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, (Sơn Tây, Hà Nộ) và dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”. Chủ tịch nước còn tham gia Lễ hội Lồng tồng (Hội xuống đồng) chơi ném còn cùng đồng bào Tây Bắc và trồng cây lưu niệm tại đây.

nh: Phm Duy Trưởng
Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2016 có sự tham gia của đồng bào các dân tộc Thái (tỉnh Sơn La); dân tộc Tày (tỉnh Thái Nguyên); dân tộc Giáy (tỉnh Hà Giang) người có uy tín trong cộng đồng (nhân sỹ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân…) với nhiều nội dung phong phú như: Chương trình Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân; Lễ hội Lồng tồng (Hội xuống đồng) Lễ hội mừng năm mới của dân tộc Giáy (Lễ hội múa trống), Lễ hội cầu an của dân tộc Thái…
Bên cạnh đó là nhiều hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân tộc, ẩm thực truyền thống, thể thao dân tộc được tổ chức như: múa xòe, cồng chiêng, nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu kiều, giao lưu dân ca, dân vũ với khách du lịch, đã tạo không khí tưng bừng đầu xuân.







Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã báo cáo tình hình thực hiện dự án Làng Văn hóa.



Chủ tịch nước đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý trong quá trình thực hiện triển khai nhiệm vụ đã được giao trong năm vừa qua. Đồng thời, Chủ tịch nước mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực cố gắng xây dựng và phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trở thành trung tâm văn hóa du lịch của cả nước, nơi lưu giữ truyền thống, bản sắc đặc trưng của các dân tộc Việt Nam nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế; xây dựng một trung tâm du lịch, dịch vụ, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí có quy mô lớn, đồng bộ tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, khai thác các lợi thế sẵn có về tài nguyên văn hóa, thiên nhiên tạo động lực cho sự phát triển bền vững.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết và tặng quà đại diện đồng bào các dân tộc Việt Nam.





Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỏi thăm và động viên đại diện đồng bào các dân tộc, Chủ tịch nước chúc bà con có một năm mới an khang, thịnh vượng, cùng đạt nhiều thành tựu mới trong công tác gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam. Đại diện cộng đồng các dân tộc đã kính tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những kỷ vật như khèn, khăn, thổ cẩm, đàn tính, quả bông đỏ...  Mang đậm nét đặc trưng văn hóa truyền thống.






Nhiều trò chơi dân tộc, văn hóa, ẩm thực truyền thống, múa xòe, cồng chiêng, nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu kiều, giao lưu dân ca, dân vũ với khách du lịch, tạo nên không khí tưng bừng, thể hiện sắc màu đa dạng của mùa xuân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc. Chủ tịch nước cùng các đại biểu trồng cây tại không gian chùa Khmer.





Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp tham dự Lễ hội Lồng Tồng (Hội xuống đồng) của đồng bào Tày với cầu mong mùa màng tốt tươi, bội thu.




Chủ tịch nước tham gia trò chơi ném còn của đồng bào Tây Bắc.






Đã trở thành thông lệ mỗi dịp Xuân về.  Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành và tỉnh, thành trong cả nước tổ chức. 

Tin và nh: Phm Duy Trưởng


 
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh