CHÚC MỪNG VÌ... MẤT TRINH

Bài viết của Lưu Quốc Hòa
Hình minh họa
Mấy hôm nay cậu hàng xóm hay ngồi cầu ao nhà tôi câu cá. Mọi khi nó câu ngoài bờ sông chứ không ngồi ở đây. Tôi hỏi: Sông hết cá rồi sao mà ngồi đây câu đòng đong cấn cấn hở mày?. 
Nó buồn bã đáp: Câu kẹo gì đâu bác, buồn thì đến cầu ao nhà bác giả vờ giả vịt câu. Hóng xem lúc nào bác dỗi hỏi bác chuyện này.
- Tao thì chả rỗi bao giờ thật, hết viết lách rồi lại làm vườn, chăn gà, cắt mướp cho bác gái đi bán ngoài chợ...Nhưng mày cứ hỏi, tao dành cả buổi sáng cho mày cũng được nhưng với điều kiện: Xong mày bê cho tao mấy chậu cảnh vào chỗ gốc nhãn. Nắng quá, chết hết mấy chậu phơi nắng giữa sân mất thôi.
- Ok bác luôn
- Vậy vào đề đi, vòng vo mãi. Sao? Muốn tư vấn tình dục à, khoản ấy tao khá về chuyên môn nghiệp vụ lắm đấy.
- Cháu biết rồi, bác rất "vĩ đại" về chuyện ấy mà. Nhưng đây lại là chuyện khác, cũng liên quan đến tình dục.
- Bố nhà mày, lắm chuyện. Nói mau không tao đi cuốc đất bây giờ.
Cu cậu ngập ngừng rồi nhăn nhó đáp: Khó nói quá đi mất
.
Tôi gắt lên: Nói mau, mày có người yêu rồi chứ gì?
- Vâng! Có người yêu rồi ạ.
- Đứa nào! Con cái nhà nào hử?
- Dạ! Con nhà Lẫm xóm Đình bác ạ. 
- Biết rồi! Con nhà Lẫm ngỗng chứ gì? Bố nó học phổ thông trường xã với tao, nhà nuôi toàn ngỗng Pháp kêu váng trời. 
- Dạ đúng ạ! Cháu yêu cái Lâm
- Biết rồi! Con bé ấy trắng nhễ nhại, trông nó nhìn nhĩn mình cá chắm đang học Cao đẳng Sư phạm. Mày phúc đấy con ạ. Nhìn tướng nó tao biết nó thông minh gấp 9 lần mày. Mắt nó sáng vằng vặc, nhân trung sâu, eo uốt đoạn nào ra đoạn ấy. Bố nhà mày, khôn gớm.
- Nhưng nó mất trinh rồi bác ạ! Mất trinh rồi. Nó tự thú với cháu như thế tuần trước.
Tôi chùi tay đít quần (tay dính cám gà) chìa tay cương quyết bắt tay cu cậu. Nó ngớ ra không hiểu tôi chìa tay ra bắt hay chuẩn bị ục nó.
- Sao ạ! Bác bắt tay hay định đánh cháu đấy ạ
- Bắt tay! Bắt tay chúc mừng mày.
Nó kếu cáo chìa tay nắm tay tôi. Tôi hét vào mặt nó: Chúc mừng mày có người yêu mất trinh! Chúc mừng! Chúc mừng! Chúc mừng
Mặt nó méo đi cũng cái mồm như rổ sụt cạp. Chắc nó nghĩ thầm lão già mất nết này hâm mất mất rồi, điên nặng rồi.
- Bác nói thế nào ấy chứ. Mất trinh mà lại chúc mừng à?.
Tôi kéo nó ngồi xuống và vỗ vai: Tao mừng vì cái lẽ nó tự thú. Nó là đứa con gái trung thực và dũng cảm. Thấu lí để đạt tình chứ không mưu mô lươn lẹo.
- Bác chỉ nói điêu. Nếu bác là cháu bác nghĩ thế nào?
- Chả nghĩ cái đếch gì. Tao lấy vợ trong bầu khí quyển rất chi phong kiến tao còn đếch để ý đến vợ còn trinh hay mất trinh. Mà nói thật, tao mà là con gái tao thừa sức lừa mày con gà cồ ạ. Thời này nó khác. Mấy triệu bạc là vá trinh được ngay, mà chả cần vá trinh. Tao dùng cách cụ Nguyễn Du mách: Vỏ thìu lịu, máu mào gà/ Mượn màu trưng tập vẫn là còn nguyên.
Cu cậu ngẩn mặt ra chiều nghĩ ngợi. Thừa dịp tôi tấn công luôn: Trinh tiết là phẩm hạnh của con gái thì ai cũng nói được ra lỗ mồm có vẻ cao đạo ta đây lắm nhưng tao thử hỏi, có thằng đàn ông nào không có ý đồ cưỡng đoạt. Tao hỏi thật, mày yêu mấy con rồi, nói cho thực.
- Dạ, bốn đứa rồi ạ
- Có đứa nào mày tha cho nó không, nói đi?.
- Dạ, cháu "ăn" tất ạ.
- Lũ đàn ông chúng mày ích kỉ thối tha lắm. Ngủ với con gái bước khỏi nhà nghỉ là quay lại khinh nó. Chúng mày chỉ nghĩ đến thân mình mà không nghĩ đến nó. Nó cũng yêu mấy lần như mày và cũng dâng hiến cho người nó yêu nêm mất trinh, thế thôi.
Cậu ta ngẩn mặt ra nói vớt vát: Nhưng cháu vẫn thấy thế nào ấy. Cháu định "bai" con Lâm.
- Kệ bố mày! Nhưng vì chuyện ấy mà bỏ nó thì mày là thằng đàn ông tồi. Rất tồi! Chỉ có đứa con gái xấu xí ma chê quỷ hờn hay hâm điên mới không có thằng đàn ông nào phá phách. Muốn còn trinh thì mày chọn con ấy chứ dạng con nhà Lẫm ngỗng nó còn trinh thì mới lạ. Mà mày cần màng trinh nó để thay giác mạc mắt hay sao mà quan trọng thế. Khi chấp nhận nhau thì tính từ giờ phút ấy là của nhau và tôn trọng yêu thương nhau. Không chạm vào phần quá khứ của nhau.
Tiện thể tôi kể luôn chuyện thằng Cần con nhà Kỉnh cho nó nghe: Mày có biết đẹp giai như con nhà Kỉnh mà đến bây giờ vẫn ế vợ không. Đêm tân hôn nó mua ga trắng, khăn mặt trắng để kiểm tra vợ mới cưới có trinh hay mất trinh. Con vợ nó thấy nó bày pháp trường trắng hãi quá. Mờ tối lừa thằng chồng đang tắm, nó thuê tắc xi chuồn mất tiêu, nó đi Nam lấy chồng mới giàu sụ. Bọn đàn bà nó khinh thằng này gán luôn cái tên phụ là thằng "Cần máu l..." 
Cu cậu mừng nở mặt, nó lại chìa tay ra. Bác bắt tay cháu lần nữa đi, chúc mừng cháu lần nữa đi cho cháu vui.
Tôi đành chiều nó: Chúc mừng cháu có người yêu ... Mất trinh. Nó kêu lên: Mất trinh muôn năm.
LQH