AI THẮNG AI THUA TRÊN CHIẾN TRƯỜNG UKRAINE?

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga taị Ukraine đã xảy ra hơn 2 tháng. Nguồn truyền thông khổng lố của Mỹ-PT đã tung tin rằng Nga đang bại, Ukraine đang thắng...đã phủ đầy tin tức trên báo chí, trên MXH khiến người đọc hoang mang...Vậy thực sự ai thắng trong cuộc chiến này? Mời các bạn tham khảo bài viết của một học giả người Trung Quốc.


1. Dù chiến tranh diễn biến như thế nào, Ukraine cũng được định sẵn là nạn nhân của cuộc tranh giành này.
Cuộc chiến Ukraine bề ngoài là giữa Ukraine và Nga, nhưng trên thực tế, Ukraine không phải là một bên tham chiến theo đúng nghĩa. Thực chất của cuộc chiến ở Ukraine là cuộc đọ sức kéo dài cả thế kỷ giữa Nga và Mỹ trong việc bành trướng bá quyền thế giới và mở rộng bá quyền chống Mỹ. Ukraine không hơn gì một bãi chiến trường, một miếng mồi mà Hoa Kỳ cố tình thả xuống và chỉ tồn tại như một đại diện cho Hoa Kỳ.
Ngoại trừ những “nhân viên cao cấp” và nhân viên tình báo ẩn náu trong đường hầm, Mỹ không công khai đưa quân chính quy tham chiến, cũng không có ý định đổ một giọt máu cho Ukraine trên chiến trường. Thay vào đó, nó xúi giục người Ukraine trở thành bia đỡ đạn cho Hoa Kỳ.
Sau khi Liên Xô tan rã, Ukraine từng thực hiện chính sách đối nội và đối ngoại tương đối cân bằng. Tuy nhiên, dưới sự thao túng của một số chính khách có hộ chiếu Mỹ, họ đã rơi vào vòng tay của Hoa Kỳ, sẵn sàng trở thành công cụ cho chiến lược bành trướng của Hoa Kỳ, và là vật tế thần của Hoa Kỳ. Một số dự đoán cho rằng Ukraine sẽ trở thành một cường quốc châu Âu sau chiến tranh là quá phóng đại. "Voi chiến đấu, cỏ đau khổ". Khi chiến tranh tiếp diễn, Phố Wall của Hoa Kỳ không hẳn sẽ bị tấn công bởi ngọn lửa chiến tranh, nhưng Ukraine chắc chắn sẽ bị tàn phá, tàn phá và các ngành công nghiệp khô héo. Mười hoặc tám năm có thể không nhất thiết phải giảm bớt. Ukraine có thể được gọi là một người chiến thắng?
2. Châu Âu chịu sự ép buộc của Hoa Kỳ, từ bỏ ước nguyện lịch sử “Châu Âu độc lập” và lợi ích khu vực, lấy hạt dẻ từ ngọn lửa của Hoa Kỳ, hại người khác chứ không phải mình, và mất sạch.
Sau Chiến tranh Lạnh, lợi ích chung của Hoa Kỳ và Châu Âu đã dần trôi đi, và Hoa Kỳ đã tăng cường cảnh giác và kiểm soát Châu Âu. Hoa Kỳ nỗ lực đưa châu Âu vào đường đua của chiến lược bá chủ toàn cầu. Mỹ đã áp dụng chính sách ngăn chặn và bóc lột Châu Âu, tấn công và đấu thầu, đoàn kết và chia rẽ, buộc Châu Âu phải phục tùng. Vào những năm 1990, khi châu Âu giới thiệu đồng euro, Hoa Kỳ nghĩ rằng chính miếng pho mát đã di chuyển đồng đô la, và không ngần ngại phát động cuộc chiến giữa đồng đô la và đồng euro, cuộc chiến ở Kosovo, gần như bóp nghẹt đồng euro trong cái nôi của nó. , và đã không phục hồi cho đến nay.
Các nhà lãnh đạo châu Âu không hài lòng với sự phục tùng của châu Âu, nói rằng họ "quỳ nửa thế kỷ và không muốn quỳ nữa", thậm chí họ còn định thành lập một quân đội châu Âu độc lập, nhưng đó chỉ là lời xì xào. Mục đích của cuộc chiến Ukraine, mà Hoa Kỳ đã rất cố gắng hỗ trợ, không chỉ nhằm làm suy yếu Nga, mà ở mức độ lớn còn bao gồm ý đồ chiến lược là bắt cóc và kiểm soát châu Âu. Châu Âu không nhạy cảm với điều này, và đã bị người Mỹ bán và trả cho người Mỹ. Dưới sự cưỡng bức của Hoa Kỳ, tiền bạc và con người, chìm sâu trong vũng lầy chiến tranh. Lợi ích của châu Âu đã bị phản bội, sự tự nhận thức của người châu Âu càng bị bóp nghẹt, và người dân đã mất đi. Đây có phải là kết quả mà châu Âu hằng mong ước?
3. Nỗ lực giải tỏa xung đột trong nước của Mỹ bị phá sản, bàn tay đen vạch ra cuộc chiến sinh học bị tóm gọn, “con cá lớn” trên chiến trường bị bắt sống, mặt nạ bị xuyên thủng, thậm chí Mỹ còn thua cuộc.
Vào tháng 5 năm 2017, trước cái chết của cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Carter, Brzezinski đã chỉ ra rõ ràng: “Sự suy giảm của văn hóa Mỹ, sự phân chia chính trị và lạm phát tài khóa đã làm lung lay nền tảng của đế chế, và chỉ có lúc nó sẽ sụp đổ. Vấn đề. ”Lần này Hoa Kỳ đổ dầu vào lửa và thúc đẩy chiến tranh là cuộc đấu tranh hấp hối trước khi đế quốc“ sụp đổ ”.
Hoa Kỳ là kẻ lập kế hoạch, chủ mưu, tổ chức, chỉ huy và tài trợ thực sự cho cuộc chiến ở Ukraine. Mặc dù Hoa Kỳ đã cố gắng hết sức để khẩn cấp gửi người, tiền và súng đạn, nhưng nó không thể xoay chuyển cục diện cuộc chiến. Các loại vũ khí của quân đội Hoa Kỳ đã trở thành chiến lợi phẩm của quân đội Nga, và các cố vấn quân sự do Hoa Kỳ cử đến đã trở thành tù nhân của quân đội Nga. Cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng ở Hoa Kỳ đã làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, và những mâu thuẫn trong nước và đấu đá nội bộ của bè phái cầm quyền ở Hoa Kỳ càng trở nên gay gắt hơn.
Điều khiến Mỹ đặc biệt tuyệt vọng và lo sợ là việc quân đội Nga đã chinh phục thành công phòng thí nghiệm sinh học ẩn giấu ở Ukraine với mục đích tiêu diệt loài người, và có một lượng lớn bằng chứng rõ ràng cho thấy Mỹ từ lâu đã phủ nhận sự phát triển bí mật của vũ khí sinh học. Hãy để cho bộ mặt chống lại con người và chống lại xã hội của Hoa Kỳ bị lung lay giữa thanh thiên bạch nhật. Đây là sự phá sản lớn về âm mưu của đế quốc và là sự bộc lộ lớn về thực chất của đế quốc. Điều họ chờ đợi là công lý của người dân trên toàn thế giới dành cho những hồn ma này.
4. Nga đã ngăn cản sự mở rộng chiến lược toàn cầu của Mỹ, duy trì an ninh biên giới và thu giữ thành công bằng chứng cho thấy Mỹ đang âm mưu tiêu diệt loài người, giành thắng lợi theo từng giai đoạn trong trận chiến quân sự và chính trị này.
Đây là chính sách quốc gia cơ bản của Hoa Kỳ sau Chiến tranh Lạnh nhằm đẩy mạnh mở rộng địa chiến lược toàn cầu và thiết lập một trật tự toàn cầu dưới sự thống trị của Hoa Kỳ. Từ năm 1997 đến năm 2020, NATO dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ đã mở rộng về phía đông 5 lần, và các thành viên của nó đã mở rộng từ 12 quốc gia lên 30 quốc gia trong giai đoạn đầu. Ở phía nam của Nga, một vòng vây hình chữ C đã được hình thành để chống lại Nga, và lưỡi lê đã được găm vào trán của Nga. Mearsheimer, một học giả nổi tiếng của Mỹ đã chỉ ra rằng: "NATO đã mở rộng vượt ranh giới đỏ của Nga. Khi bạn dồn một con gấu và dùng gậy gỗ chọc vào mắt con gấu, bạn chắc chắn sẽ bị trả đũa". Đây là chiến lược thực hiện của Nga. nguyên nhân sâu xa của việc chống trả và dũng cảm nổ phát súng đầu tiên của cuộc đấu tranh chống bá quyền thế giới.
Mỹ mở rộng trước, Nga phản công sau, Mỹ bóp chết không gian chiến lược của Nga trước và Nga chọc thủng vòng vây của Mỹ sau. Nga buộc phải thực hiện các thế trận phòng ngự phản công và nỗ lực đạt được các mục tiêu phòng ngự chiến lược bằng các hành động tấn công. Các hành động chống lại sự bành trướng, bao vây và đàn áp, và bá quyền của Nga đã được tất cả các lực lượng yêu chuộng hòa bình ủng hộ. Để đo lường kết quả của một cuộc chiến, không chỉ đơn giản là so sánh các tình huống tấn công và phòng thủ, thương vong, lợi ích và tổn thất về vị trí, mà quan trọng hơn là mục đích và các thuộc tính chính trị của các hoạt động tác chiến. Trong cuộc đối đầu này, Nga đại diện cho lợi ích của đa số người dân và không ngần ngại hy sinh quốc gia của mình, không chỉ bảo vệ an ninh quốc gia và biên giới chiến lược của chính Nga mà còn phá hủy tổ chức phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraine, làm lộ diện bộ mặt ác độc của Mỹ đối với loài người.
Đây là thắng lợi của nước Nga và là thắng lợi to lớn của sự nghiệp hòa bình thế giới đương đại và sự tiến bộ của nhân loại. Dù có phải đối mặt với những thử nghiệm nào trong tương lai, những thành tựu rực rỡ của Nga sẽ được ghi danh vào biên niên sử của lịch sử.
Thế đấy! Ai thắng? Ai thua?