Nghi phạm khủng bố Paris bắt cóc con tin, đấu súng dữ dội

AFP đưa tin, một vụ bắt giữ con tin hôm nay 9/1 đã xảy ra tại vùng đông bắc Paris, Pháp trong cuộc truy lùng các thủ phạm của vụ tấn công tạp chí châm biếm Charlie Hebdo hôm 7/1.
Cảnh sát Pháp tham gia chiến dịch truy lùng các nghi phạm vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo. (Ảnh: AFP)
Theo Le Parisien, 2 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong các cuộc đấu súng giữa cảnh sát và 2 nghi phạm khủng bố.
Cũng theo nguồn tin trên, 2 nghi phạm đang bị bao vây bên trong văn phòng công ty Artwork Trend Discovery tại thị trấn Dammartin-en-Goële.

Vẫn theo tờ báo này, vụ đấu súng xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương ở Dammartin-en-Goële, cách vị trí 2 nghi phạm bị phát hiện trong ngày thứ Năm khoảng 30 phút xe chạy.
Bộ trưởng nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận một chiến dịch đang được triển khai tại Dammartin-en-Goële.
 
Tại điện Elysee, cuộc họp ứng phó khủng hoảng liên quan tới chiến dịch bắt giữ 2 nghi phạm khủng bố đã bị tạm dừng để Tổng thống Pháp Francois Hollande có thể theo dõi trực tiếp diễn biến vụ bắt cóc con tin, Le Mondecho biết.
 
Theo thông tin trên tờ Le Monde, 2 nghi phạm khủng bố Paris đã bắt cóc 1 con tin tại khu vực Dammartin-en-Goële, đông bắc Paris.
 
Vụ bắt cóc diễn ra sau khi có súng nổ và cảnh sát truy đuổi 2 người có nhận dạng giống 2 nghi phạm bị truy nã.


Ảnh do độc giả tờ Le Monde cung cấp từ hiện trường vụ bắt con tin.
 
Theo một số người dân địa phương được Le Monde phỏng vấn, con tin dường như là nhân viên của công ty Artwork Trend Discovery. Trong khi đó, cảnh sát cho biết nhiều tiếng súng xuất hiện ở khu vực đông bắc Paris trong lúc cảnh sát đuổi theo một ô tô nghi chở 2 tay súng thực hiện vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.
 
Trang AFP dẫn các nguồn tin an ninh cho hay đã có một vụ bắt giữ con tin tại vùng đông bắc Paris. Trước đó, cảnh sát cho biết nhiều tiếng súng xuất hiện ở khu vực đông bắc Paris trong lúc cảnh sát đuổi theo một ô tô nghi chở theo hai tay súng đã nã súng vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo. Hiện chưa rõ số người bị bắt làm con tin.

Trang BBC dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết sự việc xảy ra ở thị trấn Dammartin-en-Goele, cách khu vực truy lùng hai nghi phạm xả súng vào tối qua 8/1 khoảng 40 km.

Trước đó, vào tối qua, lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tiến vào khu rừng rộng 13.000 ha ở bắc Paris để săn đuổi 2 nghi phạm trong vụ thảm sát tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo, sau khi có thông tin cho hay 2 đối tượng này lẩn trốn vào rừng.
 
Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm đã gặp khó khăn do đêm tối. cuộc tìm kiếm trong ngày 9/1 tiếp tục với hơn 88.000 cảnh sát được huy động tham gia chiến dịch truy tìm nghi can khủng bố tòa báo Pháp.
 
Thanh Tùng -Thoa Phạm
Tổng hợp