Quảng Trị: Khởi tố vụ nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm, nhà bị hại cửa đóng then cài

Cơ quan Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ nữ sinh lớp 10 tố bị hiếp dâm tập thể sau khi dự tiệc sinh nhật. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Triệu Phong phê chuẩn.
Ngôi nhà nam sinh làm tiệc sinh nhật, nơi xảy ra vụ việc.
Chiều ngày 26/3, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra hành vi hiếp dâm trong vụ việc xảy ra tại thôn Lê Xuyên (xã Triệu Trạch, Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và làm rõ các đối tượng có liên quan.

Bước đầu cơ quan chức xác định có 9 học sinh và 1 đối tượng không phải học sinh có liên quan. Tuy nhiên, có bao nhiêu người bị khởi tố thì hiện cơ quan công an chưa cung cấp thông tin.

Trước đó, vào khoảng 17h10 ngày 24/3, em N.T.B.P (16 tuổi, trú xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) rời khỏi nhà đi dự tiệc sinh nhật cùng một nhóm bạn. Đến khoảng 21h, em N.T.B.P về nhà với nhiều biểu hiện bất thường như tinh thần hoảng loạn, sợ hãi… và xuất hiện một số vết thương trên người nên gia đình nghi ngờ con gái bị xâm hại tình dục.

Sau đó, người thân đưa em N.T.B.P đến bệnh viện để kiểm tra; đồng thời, trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

 
1
Trường THPT Nguyễn Hữu Thận.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin nữ sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Thận bị 9 nam sinh của 2 trường THPT Nguyễn Hữu Thận, THPT Triệu Phong và 1 đối tượng khác hiếp dâm tập thể.

Theo thông tin từ VKSND huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội hiếp dâm. Trong 10 người có liên quan thì cơ quan chức năng đã tạm giữ 6 đối tượng (5 học sinh và 1 đối tượng đã bỏ học).

 

Chiều ngày 26/3, PV Infonet có mặt tại nơi em P. đang sinh sống để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ngôi nhà cấp 4 cửa đóng then cài, không có bóng người, hỏi thăm thì hàng xóm cũng không biết gia đình đi đâu. 

Tương tự, ngôi nhà của nam sinh, nơi xảy ra vụ việc tại thôn Lê Xuyên (xã Triệu Trạch - huyện Triệu Phong, nơi tổ chức buổi sinh nhật) cũng trong tình trạng vắng lặng.

Hà Oai