TỪ 15/7 SẼ KIỂM TRA BẤT KỲ XE KHÁCH, CONTAINER NÀO ĐI ĐƯỜNG

Ngày 5-7, Cục CSGT (Bộ Công an) vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô. Theo đó, kế hoạch được triển khai từ ngày 15-7 đến 14-8.
Hình minh họa
Trong thời gian này, CSGT sẽ thực hiện tổng kiểm trađối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Trong đó tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

Sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát bốn loại giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nếu không phát hiện vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ, cảm ơn về sự hợp tác của người lái xe.

Để triển khai kế hoạch, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến Quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc.

Đặc biệt, toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều sẽ được ghi hình bằng camera.

Cũng theo Cục CSGT, kế hoạch tổng kiểm soát này được chia thành hai đợt như sau: Đợt 1 từ ngày 15-7 đến hết ngày 29-7; đợt 2 từ ngày 30-7 đến hết ngày 14-8.