Video taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà, lái xe nhảy cầu tự tử

Video taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà, lái xe nhảy cầu tự tử
Khoảng 22 giờ 30 ngày 8.11 tại cầu vượt ngã tư Thái Hà, Chùa Bộc, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi một chiếc taxi đâm liên hoàn 5 chiếc xe máy khiến gần chục người bị thương. Do hoảng loạn, lái xe taxi được cho là đã nhảy từ cầu xuống đất tự tử.
Thông tin ban đầu cho biết chiếc taxi của hãng Vinataxi mang BKS 30A-64673 lưu thông trên cầu vượt đoạn từ Tây Sơn đi Ngã Tư Sở với tốc độ cao, có dấu hiệu lấn làn. Đến đoạn giữa cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc (thuộc Q.Đống Đa, Hà Nội) xe đâm vào một số xe máy đang chạy trên cầu rồi tiếp tục lao đi. Sau khi chạy thêm được khoảng 30m, xe lại đâm tiếp vào một loạt xe đi hướng ngược lại, rồi lao vào thành cầu bên trái trước khi dừng lại.
Các nhân chứng cho biết ít nhất 7 xe máy bị nạn, trong đó có xe bị hư hỏng nặng và có xe vẫn còn kẹt dưới gầm xe taxi.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, một người chưa xác định danh tính đã bị rơi hay nhảy xuống đường và bị thương nặng. Một số nguồn tin cho rằng người bị rơi xuống đường chính là tài xế taxi. Anh này được cho là đã cố tình nhảy xuống để tự tử do hoảng loạn.
 ​Hiện trường vụ tai nạn. 
Toàn bộ số người bị thương khoảng 10 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Hàng trăm người đã tụ tập trên dưới cầu để xem vụ tai nạn.
Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. 

Camera hành trình của ôtô đi sau cho thấy, xe của hãng Vinataxi sau đó lao nhanh lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, hướng về đường Nguyễn Lương Bằng, mặc cho một người vẫn bám trên mui xe. Khi tới giữa cầu, taxi bất ngờ lao sang làn ngược chiều, đâm vào ít nhất 7 xe máy.
Cả người nằm trên capo và các nạn nhân đi xe máy bị hất văng xuống mặt cầu, trong đó 2-3 người bất tỉnh. Taxi quay ngang 90 độ, đâm vào lan can cầu vượt bẹp dúm phần đầu. 
Các nạn nhân, gồm cả tài xế taxi, đã được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Thông tin ban đầu, một người đàn ông tử vong, hai nạn nhân khác đang nguy kịch. 
Tại hiện trường, ít nhất 7 xe máy nằm ngổn ngang trên đoạn đường chừng 30 m. Nhiều xe gãy nát, các mảnh vỡ, mũ bảo hiểm của nạn nhân văng khắp mặt cầu và bắn cả xuống làn đường bên dưới.


Trên một diễn đàn mạng, thành viên tên Huy Mercedes cho biết đã đi sau chiếc xe gặp nạn và chứng kiến toàn bộ sự việc.
Thành viên này kể lại: “Xe taxi đi từ dưới Hà Đông lên. Lúc đầu trên cầu vượt Ngã tư sở, chiếc xe taxi này đi trước một xe bán tải. Xe bán tải xin vượt nhưng không được bèn rẽ sang vượt phải, chiếc taxi thấy thế cũng rẽ theo. Tài xế xe bán tải vượt được lên chặn đầu xe taxi. Hai thanh niên trong xe bán tải nhảy xuống và ra sau cốp xe lấy một vật gì đó rồi ra chặn đầu xe taxi. Lái xe taxi sợ quá rồ ga bỏ chạy, một thanh niên trước đó đi trên xe bán tải nhảy vội lên nóc capo và bám chắc trên đó. Hai chiếc xe đuổi nhau rất nhanh đến cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc thì xảy ra vụ tai nạn liên hoàn. Thanh niên nằm trên nắp capo giờ nằm dưới đất máu me đầy đầu. Xe máy và người nằm la liệt”. Các nhân chứng đều khẳng định rằng người nhảy từ trên cầu xuống chính là tài xế taxi.
“Có thể anh ta hoảng loạn hoặc bị nhóm người đi xe máy truy đuổi”, anh H. – một người tự nhận là có biết về vụ việc cho hay. Đây chỉ là những lời kể ban đầu còn nguyên nhân ra sao đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đến khoảng 1h20, công tác khám nghiệm kết thúc, taxi và các xe máy bị nạn được chuyển đi. Cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà không còn bị phong tỏa, các phương tiện được đi lại bình thường./.

Mời xem video: 

Xem clip lái xe taxi tự vẫn sau khi gây tai nạn kinh hoàng, hình ảnh ghi nhận từ hệ thống Camera quan sát của Kênh VOV Giao thông Quốc gia:

https://www.facebook.com/vannghexudoai/videos/vb.1487302701595824/1512424692416958/?type=2&theater