Thái Lan khẩn trương giải quyết vụ bạo động

Những kẻ chống đối chính quyền, gây bạo động đã chấp nhận giải tán sau một cuộc đàm phán với sự có mặt của lực lượng an ninh Thái Lan.
Hình ảnh vụ bạo loạn tại sở cảnh sát (Ảnh: Bangkok Post)
Hôm nay (12/10), Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda tuyên bố, nước này sẽ truy tố những kẻ gây ra cuộc bạo động đốt phá một đồn cảnh sát tại tỉnh Phuket, phía Nam Thái Lan.
Trước đó, tối 10/10, sau khi bị cảnh sát truy đuổi, 2 đối tượng tình nghi vận chuyển ma túy đã bỏ chạy bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông. Lợi dụng vụ việc, một số đối tượng quá khích đã tập trung và có những hành vi chống đối quyết liệt, đốt phá trụ sở cảnh sát làm 14 cảnh sát bị thương, hàng chục xe ô tô bị đốt cháy, cơ sở vật chất của chính quyền bị thiệt hại nặng.
Cảnh sát cho biết, họ phát hiện ra hai đối tượng này mang theo 50 viên ma túy amphetamine và 1kg lá gây nghiện.
Cho đến rạng sáng hôm nay (12/10), những kẻ chống đối chính quyền đã chấp nhận giải tán sau một cuộc đàm phán với sự có mặt của lực lượng an ninh Thái Lan. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã lên tiếng khẳng định sẽ xét xử công bằng sự việc, không bao che lực lượng công quyền nếu vi phạm pháp luật.  
Thống đốc tỉnh Phuket cam kết sẽ thành lập một ủy ban để điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời thành lập quỹ hộ trợ giúp đỡ gia đình các nạn nhân. Trước dư luận cho rằng, có thể lực lượng an ninh tham gia truy đuổi có hành động quá mức cần thiết đối với các nạn nhân, đại diện cảnh sát cho biết, sẽ cho điều tra vụ việc và nếu sai, những nhân viên này sẽ bị trừng phạt theo quy định.
Hiện bác sĩ pháp y đang phối hợp tiến hành khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra vụ việc. Các cơ quan chức năng Thái Lan cũng đang tập trung mọi nỗ lực để sớm giải quyết vụ việc./.
Xuân Hùng/VOV-Bangkok