Ukraine 'căng như dây đàn', Nga tiến hành diễn tập ở miền Nam và Crimea

Hãng thống tấn Interfax ngày 10/2 đưa tin khoảng 2.000 lính trinh sát Nga đã bắt đầu các hoạt động diễn tập tại miền Nam nước này, một ngày trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh về khủng hoảng Ukraine tại thủ đô Minsk của Belarus.
Cuộc diễn tập của khoảng 2.000 lính Nga sẽ kéo dài một tháng.
Interfax dẫn lời một quan chức thuộc Quân khu miền Nam của Nga cho biết cuộc diễn tập sẽ kéo dài một tháng. Một số đơn vị trực thuộc quân khu này đóng căn cứ gần biên giới với Ukraine. 

Trang Sputnik chiều ngày 10/2 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 600 binh sĩ Nga đã bắt đầu tập trận tại Crimea.
Nguồn tin cũng cho biết, số binh sĩ thuộc một số đơn vị phòng thủ ven biển được Nga thành lập vào năm ngoái.
Khoảng 50 đơn vị vũ khí hiện đại cũng được Nga huy động trong cuộc tập trận quy mô đầu tiên kể từ thời điểm Crimea trở thành một chủ thể của Liên bang Nga.
Đại diện Hạm đội Biển Đen cho biết thêm, một số nội dung của cuộc tập trận sẽ diễn ra tại trường bắn Angara, nằm ở khu vực miền núi của Crimea.
“Tuy cơ sở quân sự này không được sử dụng trong một thời gian dài, nhưng công tác chuẩn bị diễn ra rất nhanh chóng”, phát ngôn viên của Hạm đội Biển Đen, ông Vyacheslav Trukhachev nói.
Đáng chú ý, cuộc diễn tập trên diễn ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo của Ukraine, Nga, Pháp và Đức chuẩn bị nhóm họp tại Minsk nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine.