Vụ tấn công xưởng phim tại Nhật Bản: Ít nhất 33 người chết

Tính đến tối 18/7 (giờ Việt Nam), đã có ít nhất 33 người chết trong vụ tấn công nhằm vào xưởng phim hoạt hình xảy ra tại tỉnh Kyoto của Nhật Bản.
Khu vực xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Fortune
Theo Giới chức Nhật Bản, đa phần người chết và 36 người bị thương đều là công nhân làm việc tại xưởng phim. Trong số những người bị thương có không ít người đang trong tình trạng nguy kịch, do đó số người thiệt mạng sẽ còn tăng. Lực lượng cứu hỏa vẫn đang lục soát bên trong tòa nhà nhằm tìm kiếm người còn sống sót.
Nghị phạm vụ tấn công là một người đàn ông 41 tuổi đã bị bắt và cũng bị thương, đã được đưa vào viện để điều trị. Đối tượng không phải là công nhân xưởng phim. Các nhân chứng cho biết, kẻ tấn công khi thực hiện vụ việc đã hét lên “tất cả chúng mày sẽ phải chết”.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gọi vụ tấn công tại Kyoto là vụ giết người rùng rợn nhất trong lịch sử quốc gia được xem là có tỷ lệ tội phạm thấp, đồng thời bày tỏ chia buồn với các nạn nhân. Đây cũng là vụ thảm sát hàng loạt tồi tệ nhất tại Nhật Bản kể từ sau vụ tấn công một tòa nhà ở thủ đô Tokyo năm 2001./.

 
 
Hồng Nhung/VOV1

Theo Reuters, AFP