CLBVNSXĐ - SƠN TÂY TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2015 CLBVNSXĐ - Sơn Tây đã có buổi gặp mặt tại số nhà 14, phố Lê Lợi, TX Sơn Tây để tổng kết hoạt động năm 2015
Chụp ảnh lưu niệm với nguyên Chủ nhiệm Nguyễn Khải Hưng



Tới dự buổi gặp mặt có đông đủ các thành viên trong CLB. Như thường lệ, hội nghị được điều hành bởi Phó chủ nhiệm Hà Ngọc Lân.



Vì lý do sức khỏe, bản tổng kết hoạt động của CLB năm nay Chủ nhiệm Khải Hưng ủy quyền cho Phó Chủ nhiệm Khuất Quang Thái soạn thảo. 


Nguyên Chủ nhiệm Vũ Đình Tuệ có những đóng góp quý báu


Ông Đặng Đặng có những đóng góp quý báu


Ông Lê Đức Soát góp ý về bản báo cáo tổng kết


Ông Tạ Anh Chính phát biểu ý kiến về bản tổng kết năm 2015 của CLB


Chủ nhiệm Khải Hưng lên tổng hợp ý kiến đóng góp của các thành viên. Ông cảm ơn về những ý kiến quý báu mang tính xây dụng và đầy nhiệt tình của các thành viên! Ông cảm ơn ông Khuất Quang Thái đã thay ông viết bản tổng kết đầy đủ và tỉ mỉ, đề ra phương hướng hoạt động của CLB năm 2016 rất chi tiết,  khi sức khỏe của ông không cho phép. Nhân dịp này ông xin CLB cho ông được thôi giữ chức chủ nhiệm vì tuổi cao, sức yếu. 
Từ năm 2012 về trước Ban chủ nhiệm gồm các ông: Vũ Đình Tuệ (Chủ nhiệm) và bốn Phó chủ nhiệm là Hà Ngọc Lân; Nguyễn Khải Hưng; Khuất Quang Thái; Nguyễn Xuân Phương. Với tinh thần trẻ hóa ban chủ nhiệm nên những người này đã xin nghỉ. Tuy nhiên sau gần 2 năm làm Chủ nhiệm, ông Trần Hoàng Thi đã không thể lãnh đạo được và đã tự ý bỏ CLB.
Sáng ngày mồng 5 tháng 7 năm 2014, CLBVNSXĐ Sơn Tây có cuộc họp bất thường để bầu ra ban chủ nhiệm mới. Trước đó, trong cuộc họp ngày 15 tháng 6 năm 2014, các thành viên đã nêu lên một số tồn tại của CLB cần kiện toàn lại. Sau cuộc họp này, ông Trần Hoàng Thi (chủ nhiệm CLB) đã mang con dấu và các giấy tờ liên quan đến nhà ông Nguyễn Văn Lung nhờ trả lại cho CLB mà không có một lời giải thích rõ ràng nào.
Trong buổi họp ngày 5 tháng 7 năm 2014, toàn bộ các thành viên có mặt đều nhất trí bầu ông Nguyễn Khải Hưng làm Chủ nhiệm.
Ông Nguyễn Khải Hưng sinh năm 1940, là thương binh hạng nặng, đã qua nhiều lần phẫu thuật. Nhưng với cương vị là Chủ nhiệm CLB, ông luôn  tuận tụy với công việc, lúc nào cũng thể hiện là người gương mẫu có trách nhiệm, luôn được các thành viên trong CLB yêu mến. Ông giữ cương vị Chủ nhiệm khi mà CLB đang trong thời kỳ khủng hoảng khó khăn, giờ đây tuổi cao sức yếu ông xin nghỉ. 


Khi Phó chủ nhiệm Hà Ngọc Lân lên công bố kế hoạch trù bị của ban Chủ nhiệm. Giới thiệu ông Khuất Quang Thái đảm nhiệm chức Chủ nhiệm CLB thay ông Nguyễn Khải Hưng, toàn bộ các thành viên trong CLB thể hiện sự nhất chí cao bằng những tràng vỗ tay thật ròn rã. 

Tân Chủ nhiệm Khuất Quang Thái lên cảm ơn nguyên Chủ nhiệm Khải Hưng về những đóng góp của ông Nguyễn Khải Hưng cho CLB trong thời gian vừa qua và tặng ông bó hoa tươi thắm.


Ban Chủ nhiệm chụp ảnh lưu niệm cùng nguyên Chủ nhiệm Nguyễn Khải Hưng


Nhà thơ, nhà báo Khải Hưng đọc bài thơ "Chiều sân ga" của ông. Sau đó là giao lưu văn nghệ giữa các thành viên trong CLB


















Bài thơ "Chiều sân ga" đầy nỗi niềm của nhà thơ Khải Hưng mới sáng tác:
Chiều sân ga tôi đứng vẫy con tàu
Đang trôi ngược phía  hoàng hôn đỏ khé
Trăng lấp ló đầu non như giọt lệ
Đang ứa ra từ màu mắt u buồn!
 
Thân Ngựa già đã tháo yên cương
Đứt đoạn với gươm đàn nửa gánh
Thương nhớ  thủa buồn vui ấm lạnh
Chụm đầu nhau chia sẻ chuyện nhân quần
 
Sân ga chiều lặng lẽ đứng chôn chân
Nhìn theo bóng con tàu đi vun vút
Tôi bỗng như  con chim cánh cụt
Một  mình đi tha thủi nhặt sương chiều
 
Giọng khàn khàn vẫn cố lên kêu
Chào hành khách bước sang ngày mới
Ga trước mặt không phải là ga cuối
Hãy đồng hành nhằm  phía trước mà đi
 
Màn sương giăng mờ mịt nẻo huyền vi
Lời tiễn biệt hoang hoang chiều gió thổi
Lẳng lặng bước trên bờ cỏ rối
Nghĩ thương mình không đủ sức cùng đi.
KH

(Tin và ảnh: Phạm Duy Trưởng)