Home » Tin tức » Đàm luận

CHUYỆN BUỒN, CHUYỆN VUI

MONday - 19/03/2018 06:16
Mấy ngày qua, thông tin về vụ bắt tướng công an Nguyễn Thanh Hóa cùng 2 ông trùm tổ chức đánh bạc trên mạng; vụ Mobifone“nuốt” AVG không trôi; vụ 500 giáo viên tại huyện Krong Păk, Đăk Lăkcó nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng đang nóng rãy trong dư luận xã hội. Và, có một thông tin không nóng, nhưng rất đáng chú ý là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu “điểm danh”số công chức là con em cán bộ được gửi gắm… vào ăn lương Nhà nước tại địa phương này.


Ngắm đi ngó lại thì thấy có một điểm chung, “nhân vật chính” của các phi vụ đình đám này đều là những người có quyền lực. Đó là ông tướng đứng đầu lĩnh vực chống tội phạm mà ông phạm tội; là các chủ tịch, giám đốc tổng công ty, công ty, người đại diện vốn Nhà nước; là cán bộ đầu huyện. Đó là những người có tài mà không đức, là cán bộ không có cái gốc của người cán bộ. Quyền lực rơi vào tay họ đã trở thành hiểm họa cho xã hội. Hiểm họa do tướng Hóa gây ra là biết bao cảnh vì canh bạc mà tan cửa nát nhà, là đâm thuê chém mướn đòi nợ thuê, là ngổn ngang oan trái cuộc đời! Còn các ông chủ tich, giám đốc… là trên 7000 tỷ đồng của Nhà nước có “nguy cơ hiện hữu” được họ chia nhau. Hai ông cán bộ huyện là 500 giáo viên có nguy cơ mất việc, mà trong số đó có nhiều người còn chưa trả hết nợ tiền “xin” được làm việc. Mất việc, phía sau họ là gia đình, nợ nần, nước mắt và cả quãng đời còn lại lỡ dở chắp vá việc làm chưa biết ra sao. Hậu quả mà bọn họ gây ra có lẽ còn lớn gấp nhiều lần tên kẻ cướp hay một gã đâm thuê chém mướn! Đọc, nghe những thông tin này thấy đau và buồn thê thảm!
Cũng may là trong khi những thông tin chẳng vui vẻ gì đang làm cho bầu không khí u ám thì lại có những thông tin khiến le lói niềm hy vọng, làm dịu đi cái oi nồng bức bí. Sáng 14-3, trong buổi làm việc với Quận ủy  quận Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói, người làm ở Nhà khách Tỉnh ủy toàn là con em người nọ, người kia… Cứ gửi gắm con em cho nhiều vào rồi thì người nhiều hơn việc, một người làm, hai người ngồi chơi, không hiệu quả. Trước mặt các quan đầu ngành, đầu sở của thành phố, ông yêu cầu các lãnh đạo, cán bộ gửi gắm con em vào chỗ này, chỗ kia thì làm gương trong chủ trương tinh giản biên chế. Ông nói: “Nhận dễ dàng thì thải loại dễ dàng vì đó là con em chúng ta. Mình làm lãnh đạo, cán bộ thì mình gương mẫu làm trước”. Thông điệp Bí thư Nghĩa đưa ra thật đơn giản, dễ hiểu, thiết thực mà lại như sự đột phá. Chuyện các quan đưa con em, họ hàng… vào biên chế, nhất là vào các vị trí béo bở, kiếm chác được… đâu phải hiếm, có người đếm hai bàn tay còn chưa hết, mà trên có nhắc, bản thân các quan có dám điểm danh đâu. Cầu cho Bí thư Nghĩa chỉ đạo làm được rốt ráo chuyện này để nhân rộng điển hình ra toàn quốc, để con dân không còn phải ôm ấm ức trong lòng mà đi quét lá đa; để lòng tin vào sự công bằng xã hội của người dân là sự thật.
Từ những chuyện ở trên, ngẫm câu: Thành bại là ở công tác cán bộ quả là chí lý.
Nông Văn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh