Home » Tin tức » Đàm luận

MƯỜI LỢI ÍCH CỦA CÀ PHÊ VỚI SỨC KHỎE

THUrsday - 27/11/2014 22:04
Cà phê là thứ đồ được nhiều người chọn uống hàng ngày, nhưng rất ít người biết những lợi ích mà nó đem lại. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh về hệ thần kinh, kể cả những bệnh liên quan đến tuổi già. Trong một nghiên cứu quy mô lớn, nam giới tuổi thọ tăng thêm 20% nếu uống cà phê thường xuyên, còn ở phụ nữ là 26%.
Cà phê

Cà phê

1. Cafe giúp bạn đốt chất béo
Trên thực tế, caffeine là một trong số ít các chất tiêu mỡ thừa tự nhiên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine giúp tăng tốc độ trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt chất béo từ 10-29%.

2. Cafe giúp gia tăng khả năng thể chất
Caffeine có trong cà phê làm tăng nồng độ adrenaline. Ngoài ra, nó còn giải phóng các axit béo trong mô mỡ bằng cách kích thích hệ thần kinh. Sau đó chúng sẽ ngấm vào máu và trở thành năng lượng của bạn.
Do đó, không ngạc nhiên khi cafe có thể cải thiện khả năng thể chất của bạn một cách đáng kinh ngạc. Bạn có thể tận dụng lợi ích này bằng cách thưởng thức một tách cafe khoảng nửa tiếng trước khi đến phòng gym hoặc thực hiện các bài tập thể dục.

3. Uống cafe giảm nguy cơ tiểu đường
Nghiên cứu cho thấy những người uống cafe có nguy cơ tiểu đường tuýp 2 thấp hơn trung bình từ 25-50%. Nhưng chắc chắn bạn sẽ dễ bị tiểu đường hơn nếu bỏ đường vào cafe. 
Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 20 năm cho thấy những bệnh nhân tiểu đường uống cafe có tỉ lệ tử vong do tiểu đường ít hơn 30%.
 
 4. Giúp bạn thông minh hơn
Khi một người uống cafe, caffeine có trong đó sẽ ngăn chặn một chất kìm hãm trao đổi thông tin trong não có tên là adenosine. Điều này có tác dụng kích thích thêm nhiều neuron trong não bạn hoạt động mạnh, dẫn đến mức năng lượng và chức năng não được cải thiện.
Các thử nghiệm đã cho thấy một số cải thiện trong não, bao gồm cả trí nhớ, thời gian phản ứng và chức năng nhận thức chung.

 5. Cafe tốt cho sức khỏe của não bộ
Nghiên cứu cho thấy uống cafe có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh về hệ thần kinh, kể cả những bệnh liên quan đến tuổi già. Một số bệnh như:
Alzheimer: Dù chưa có cách chữa nào cho căn bệnh này, có những biện pháp ngăn ngừa bạn có thể thực hiện, ví dụ như ăn uống lành mạnh. Người uống cafe có thể ít bị Alzheimer hơn 65% so với bình thường.
Bệnh Parkinson: Tương tự như trên, chưa có cách chữa bệnh Parkinson. Tuy nhiên, những người uống cafe ít mắc bệnh hơn từ 32-60%. Điều này được cho là nhờ caffeine trong món đồ uống này, vì những người uống cafe được lọc bỏ caffeine không có sự đề kháng như vậy với bệnh.

 6. Chống trầm cảm
Nghiên cứu của Harvard cho thấy phụ nữ uống nhiều hơn 4 tách cafe một ngày thì ít bị trầm cảm hơn khoảng 20%. Thêm vào đó, ai uống nhiều hơn 4 tách một ngày có thể ít tự tử hơn khoảng 53%.

 7. Hỗ trợ ngăn chặn một số bệnh ung thư
Cafe bảo vệ chúng ta khỏi ung thư gan và ruột kết - là những nguyên nhân đứng thứ 3 và 4 gây ra ung thư chết người. Nghiên cứu cho thấy người uống cafe có thể ít bị ung thư gan hơn 40% và ít bị ung thư ruột kết hơn 15%.

8. Cà phê bảo vệ gan
Gan là một nội tạng quan trọng giúp hàng trăm chức năng của cơ thể hoạt động tốt. Các nghiên cứu đã chứng tỏ người nào uống nhiều hơn 4 tách cafe một ngày có thể ít bị xơ gan hơn đến 80%.

9. Cà phê tăng cường năng lượng
Như đã đề cập ở trên, caffeine có thể ảnh hưởng tích cực đến não khi bạn uống cafe. Một trong những tác động là tăng năng lượng. Đó là lý do bạn cảm thấy hăng hái sau một tách cafe. Chỉ cần cẩn thận việc giảm hưng phấn sau đó.

10. Kéo dài tuổi thọ
Trong một nghiên cứu quy mô lớn, nam giới uống cafe có nguy cơ chết ít hơn 20%, trong khi ở phụ nữ là 26%. Nghiên cứu này đã tiến hành trong những khoảng thời gian 18-24 năm.
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh