Home » Tin tức » Đàm luận

Sói Việt Nam

MONday - 25/11/2019 22:12
Bài viết của Lê Ngọc Thống
!

!

Một số báo chí Trung Quốc có tư tưởng Đại Hán thường ví Việt Nam như con sói, "sói Việt Nam", rồi có khi họ ví Nhật Bản cũng giống như sói Việt Nam...
Vậy hãy nói về con sói. Đã là con sói thì nó vốn không sợ bất kỳ con nào hết, kể cả con vật mang danh Chúa sơn lâm. Nó rất khôn, ranh, nhanh, dám mạo hiểm, trong mọi trường hợp là cô độc hay bầy đàn.
Bây giờ "con sói Việt Nam" đang trong tư thế hiên ngang trên Biển Đông nghĩ gì về cuộc chiến giữa "con rồng Trung Quốc" và "con Đại Bàng Mỹ"

1- Đầu tiên, sẽ không có cuộc chiến quân sự, vì dù Mỹ có sức mạnh quân sự vượt trội, nhưng sức mạnh đó, Mỹ giương lên là để Trung Quốc không dám đụng vào Mỹ chứ không phải để Mỹ đánh Trung Quốc. Vậy nhé, nhớ kỹ cho điều đó.

2- Để phát triển, trỗi dậy, Trung Quốc đã "nín nhịn" với Mỹ như thế nào, thậm chí phản bội bạn bè, tấn công Việt Nam để rửa nhục cho Mỹ, cầu mong Mỹ cho 2 chữ bình an để trỗi dậy... Dã tâm, ý đồ của Trung Quốc như nào... Mỹ có hiểu biết không? Xin thưa người Mỹ không ngốc, họ biết hết, lường tính hết cả.

3- Vậy cho rằng giờ đây Mỹ đã sai khi "giúp đỡ" Trung Quốc trỗi dậy thách thức vị thế Mỹ trên thế giới nên phải chấp nhận một cuộc chiến thương mại khốc liệt... Còn lâu nhé. Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung thực chất là hành động thường xuyên của Mỹ để duy trì tư thế, vị thế ngồi trên đầu trên vai Trung Quốc từ trước tới nay mà thôi.
Và do đó cuộc chiến này bất luận thế nào thì Trung Quốc cũng thua thiệt. Vì mọi đường hô hấp, tiêu hóa nền kinh tế Trung Quốc thì Mỹ đã xây dựng, đặt các "BOT giao thông" hết cả rồi. Cái thằng Tư bản gạo cội Mỹ nó đâu có vừa. Mỹ "nuôi để thịt" chứ không nuôi để nó làm ông chủ mình bao giờ.

4- Vậy nên, đừng coi thường Mỹ, đánh giá thấp Mỹ mà phải tôn trọng Mỹ, chơi với Mỹ. Bài Mỹ, bài Trung là lũ cực đoan, ngu muội, không thèm chấp.

Đúng! Tôi rất thích cái biệt danh mà các nhà báo Đại Hán đặt cho VN là "sói Việt Nam", nó cũng như "gấu Nga" thôi.
LNT

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh