Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

CẢNH TƯỢNG NHƯ NGÀY TẬN THẾ Ở ANH: NGƯỜI DÂN HOẢNG LOẠN ĐI MUA ĐỒ VÌ COVID-19

SATurday - 21/03/2020 13:12
Theo tờ Mirror, trên khắp các cửa hàng, siêu thị tại Vương quốc Anh, các kệ hàng nhu yếu phẩm đang hết nhẵn vì nhu cầu quá lớn của người dân mùa dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của tờ Mirror (Anh), các cửa hàng, siêu thị tại Vương quốc Anh đang không thể theo kịp thu cầu của người dân. Hàng dài các xe đẩy hàng đựng đầy nhu yếu phẩm cơ bản cho cuộc sống là hình ảnh diễn ra rất bình thường ở đây. Sữa, bánh mì, thuốc, giấy vệ sinh... là các sản phẩm đang cháy hàng.

Tình trạng tồi tệ đến mức một nhân viên của siêu thị Asda ở Govan, Glasgow kể rằng một bà mẹ đã khóc nức nở dọc các lối đi ở nơi này khi phát hiện sữa dành cho trẻ sơ sinh đã không còn trên kệ. Theo tờ Glasgow Live, đứa con của người phụ nữ kể trên mới 3 ngày tuổi.

Cảnh tượng lộn xộn tại một siêu thị ở Anh

Gemma Connolly, một nữ doanh nhân 34 tuổi cho biết: 'Siêu thị hoàn toàn trống trơn, thật tồi tệ. Không có thứ nhu yếu phẩm cơ bản nào cả, từ giấy vệ sinh, thuốc tẩy, đến sữa, bánh mì..

Tôi có nói chuyện với một chàng trai trẻ tuổi và biết được có một người phụ nữ không thể tìm được sữa bột cho đứa con mới sinh của mình. Cũng có một cụ già đi mua giấy vệ sinh mà không có. Cụ bà này nói chỉ cần đúng 1 cuộn giấy nhưng nhân viên siêu thị không thể làm gì để giúp đỡ. Cảnh tượng ở đây như thể ngày tận thế sắp đến, thật không thể chấp nhận được'.

Một siêu thị quy định mỗi người chỉ được mua 1 bịch giấy vệ sinh

Theo Mirror, sự hoảng loạn khi mua đồ ở Anh lớn đến nỗi hệ thống siêu thị Aldi đã đặt ra giới hạn mỗi người chỉ được mua 4 đơn vị cho mỗi loại sản phẩm. Điều này để tránh tình trạng nhiều khách hàng mua quá nhiều giấy vệ sinh, mì ống, nước rửa tay, thuốc giảm đau để dự trữ khiến những người có nhu cầu thực sự không thể mua những thứ họ cần.

Các nhà bán lẻ thực phẩm tại Anh đã ra một bức thư chung để kêu gọi người dân mua hàng có trách nhiệm nhằm đảm bảo thực phẩm có đủ cho mọi người. Bức thư viết: 'Chúng tôi biết có nhiều sự lo lắng về sự lây lan của Covid-19. Tuy nhiên, việc mua hàng nhiều hơn mức cần thiết có nghĩa là người khác không có để mua. Thực phẩm có đủ cho tất cả mọi người nếu chúng ta chia sẻ cùng nhau'.

Kệ hàng đựng giấy vệ sinh trống trơn ở siêu thị tại Anh

Helen Dickinson - giám đốc điều hành của Hiệp hội bán lẻ Anh cho biết: 'Hiện các nhà bán lẻ đang kêu gọi khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo mọi người đều mua được thứ mà mình cần'.

T.T Theo Mirror


Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh