Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Nga đăng video lí giải vụ đánh sập khu mua sắm ở Kiev

TUEsday - 22/03/2022 08:54
Nga khai hỏa tên lửa chính xác đánh sập một trung tâm thương mại ở thủ đô Kiev sau khi phát hiện đây là nơi lực lượng Ukraine cất giữ đạn pháo và các bệ phóng rocket.
Khu vực trung tâm thương mại ở Kiev bị phá hủy hoàn toàn sau đòn tập kích của Nga. Ảnh: Getyt Images

Khu vực trung tâm thương mại ở Kiev bị phá hủy hoàn toàn sau đòn tập kích của Nga. Ảnh: Getyt Images

Interfax ngày 21/3 (giờ địa phương) dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, một khu vực tập kết các hệ thống pháo phản lực, đạn dược của lực lượng Ukraine đặt trong một trung tâm thương mại ở ngoại ô Kiev đã bị phá hủy bởi tên lửa dẫn đường chính xác của Nga.
"Khu vực trung tâm thương mại được sử dụng như một căn cứ cất giữ đạn pháo phản lực và (là nơi) nạp đạn cho các hệ thống pháo. Tình báo Nga đã xác định chính xác tọa độ vị trí của nhiều hệ thống pháo phản lực của Ukraine", ông Konashenkov thông tin.
Ukraine cùng ngày xác nhận một trung tâm thương mại ở Kiev bị phá hủy, nhưng khẳng định đó là mục tiêu dân sự và rằng 8 người đã chết. Truyền thông Ukraine mô tả đợt không kích nhắm vào trung tâm thương mại gây ra vụ nổ rất mạnh, rung chuyển nhà cửa cách đó hàng trăm mét.
Tuy nhiên, Nga đã công bố một đoạn video do máy bay không người lái (UAV) ghi lại, trong đó có thể thấy rõ các bệ phóng pháo phản lực của Ukraine tiến vào trung tâm thương mại để trú ẩn và tái nạp đạn. Một vài hình ảnh trên mạng xã hội cũng cho thấy sự xuất hiện của thiết giáp quân sự ở khu vực.
Nga đang tiếp tục gia tăng sức ép quanh các đô thị lớn của Ukraine trong ngày thứ 27 của chiến dịch. Hôm 21/3, Nga xác nhận sử dụng tên lửa phá hủy một trại huấn luyện ở tỉnh Rivne của Ukraine, loại khỏi vòng chiến đấu hơn 80 người mà Nga cho là lính đánh thuê và thành viên nhóm vũ trang cực hữu.

Nga đăng video lí giải vụ đánh sập khu mua sắm ở Kiev -0
Bức ảnh do SkyNews đăng tải cho thấy thiết giáp quân sự bên trong khu trung tâm thương mại ở Kiev.
Cùng ngày, quân đội Nga đăng tải đoạn video khác ghi lại vụ tập kích vào căn cứ gần Zhytomyr, Tây Bắc Ukraine, nơi Nga tin rằng có sự hiện diện của lính đánh thuê và chuyên gia nước ngoài.
Nga từng nhiều lần cảnh báo họ sẽ không nương tay với lính đánh thuê và các chuyến hàng chở vũ khí đi qua biên giới Ukraine. "Chúng tôi đã biết tất cả vị trí của lính đánh thuê nước ngoài. Nga sẽ không rủ lòng thương cho lính đánh thuê, bất kể họ ở đâu trên lãnh thổ Ukraine", ông Konashenkov nói.

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh