Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Ngắm vườn Bách Thảo Hà Nội trong loạt bưu thiếp trăm tuổi

FRIday - 02/06/2023 13:14
Vườn Bách Thảo Hà Nội được người Pháp cho xây dựng trong địa phận phường Khán Xuân bên cạnh hồ Tây ngày xưa, quanh một hồ nước đẹp đã có từ lâu đời.
 
1
Cổng vườn Bách Thảo Hà Nội, nằm ở khu vực quảng trường Ba Đình ngày nay, hình ảnh in trên bưu thiếp của Pháp đầu thế kỷ 20. Được thành lập từ những thập niên đầu giai đoạn thuộc địa, Vườn Bách thảo Hà Nội hay Công viên Bách Thảo là công viên cổ xưa nhất của Thủ đô Hà Nội
1

Bên hồ nước ở vườn Bách Thảo Hà Nội. Khu vườn được người Pháp cho xây dựng trong địa phận phường Khán Xuân bên cạnh hồ Tây ngày xưa, quanh một hồ nước đẹp đã có từ lâu đời.

1

Những chú chim già đẫy kiếm ăn trong vườn Bách Thảo. Khi thành lập vào năm 1890, vườn có diện tích trên 33ha, liền kề với quần thể các tòa nhà hành chính và biệt thự của người Pháp ở khu vực Ba Đình.

1

Khu chuồng thú dữ ở vườn Bách Thảo xưa. Ngoài các loài thực vật được đưa đến từ nhiều vùng miền ở Việt Nam và các thuộc địa Pháp trên thế giới, khu vườn cũng có một số khu chuồng nuôi động vật. Do đó, Vườn Bách thảo còn được gọi là Vườn thú.

1

Khu chuồng nuôi voi. Sau này, chim thú được chuyển vào Thảo cầm viên Sài Gòn và ở Hà Nội đã có một khu nuôi động vật riêng là Vườn thú Thủ Lệ, Vườn Bách thảo lại trở về với tên gọi ban đầu.

1

Một góc vườn Bách Thảo với những khu nhà nghỉ chân dành cho du khách.

1

Người kéo xe tay chờ khách trong vườn Bách Thảo.

1

Trẻ em chơi đu trong Vườn Bách Thảo.

1

Khung cảnh náo nhiệt ngày chủ nhật ở vườn Bách thảo.
---

Khi vua Thành Thái ra Hà Nội rồi đến thăm vườn Bách Thú, một nhà nho khuyết danh đã làm bài thơ mô tả khu vườn này khi đó:
Vười Bách Thú
Một đám cây xanh một dãy chuồng
Mỗi chuồng nuôi một thứ chim muông
Khù khì vua cọp no nằm ngủ
Nhớn nhác dân hươu đói chạy cuồng
Lũ khỉ được ăn bày lắm chuyện
Đàn chim chực miếng hót ra tuồng
Lại còn gấu dại vài ba chú
Hì hục tranh nhau một cục xương.

Biên tập: Phạm Duy Trưởng


Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh