Home » Tin tức » Tin Mới

Hà Tĩnh: Xô xát lớn phía ngoài nhà máy Formosa

THUrsday - 15/05/2014 01:32
Lúc 8g ngày 14-5, hơn 1.000 công nhân người Việt làm việc tại nhà máy Formosa (nhà máy của Đài Loan nhưng có rất nhiều công nhân Trung Quốc, đóng tại cảng nước sâu Khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh-Hà Tĩnh) tuần hành mít tinh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển VN.
Chú ý

Chú ý

Hàng trăm băng rôn căng các biểu ngữ "Trung Quốc hãy rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam”; “Tôi yêu Việt Nam - Hướng về Biển Đông”; “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”...
Lúc 15g cùng ngày, khi đoàn người tiếp tục diễu hành trước cổng nhà máy Formosa thì bắt đầu xảy xô xát, người dân quá khích đã đập hỏng hai xe ca.
Công an Hà Tĩnh cho biết: "Vụ xô xát diễn ra gay gắt khiến một số người dân và hàng chục công nhân Trung Quốc bị thương". Đại úy Nguyễn Phi Hải-phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh trực tiếp can thiệp vụ xô xát cũng bị trọng thương. Ách tắc giao thông hai phía Bắc-Nam trên quốc lộ 1 kéo dài trên 14 km. Trong lúc đó ba lò hơi của nhà máy Formosa bị cháy.
Ngay khi xảy xung đột, tỉnh Hà Tĩnh huy động nhiều lực lượng như cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh, Biên phòng Hà Tĩnh, dân quân tự vệ các xã lân cận của huyện Kỳ Anh trực tiếp can thiệp.
Lúc 20g, số công nhân người Việt và Trung Quốc bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh câp cứu. Đại úy Hải cũng được cấp cứu tại đây.
Đây là hành vi manh động, quá khích của một số người, cần kịp thời ngăn chặn và lên án.
VŨ TOÀN - TRẦN HƯNG

Source: tuoitre.vn

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh