Home » Tin tức » Tin Mới

Nguồn phóng xạ bị thất lạc ở Nhà máy thép Pomina rất nguy hiểm

MONday - 06/04/2015 10:33
Co-60 là nguồn phóng xạ có độ nguy hiểm cao, có thể gây ra tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe của con người khi tiếp xúc trực tiếp.
Nguồn phóng xạ bị thất lạc. Ảnh: Xuân Mai

Nguồn phóng xạ bị thất lạc. Ảnh: Xuân Mai

Liên quan vụ mất nguồn phóng xạ tại Nhà máy luyện phôi thép Pomina 3, Khu công nghiệp Phú Mỹ (huyện Tân Thành), báo cáo tại cuộc họp khẩn sáng 6/4, ông Nguyễn Thế Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Pomina cho biết, nguồn phóng xạ Coban60 bị mất sử dụng để đo mực thép lỏng trên dây chuyền sản xuất phôi thép ở lô số 3. Nguồn phóng xạ này có thể gây ra tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe của con người khi tiếp xúc trực tiếp. Do đó, việc tìm kiếm và nhanh chóng thu hồi nguồn phóng xạ này là hết sức quan trọng và cấp bách.
Do tính chất khẩn cấp của sự việc, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như Sở Khoa học - Công nghệ, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ tổ chức tìm kiếm nguồn phóng xạ bị mất.
Theo PGS.TS Nguyễn Nhị Điền, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, thiết bị chứa chất phóng xạ tại Nhà máy luyện phôi thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nguy hiểm hơn nhiều so với chất phóng xạ có trong thiết bị bị đánh cắp tại một công ty ở TP.HCM hồi tháng 8 năm ngoái.
Theo PGS.TS Nguyễn Nhị Điền, Co-60 là nguồn phóng xạ có độ nguy hiểm cao. Trong khu vực có nguồn phóng xạ thường để biển báo nguy hiểm nhằm hạn chế tiếp xúc gần. Đối với người làm việc liên tục, thường xuyên tiếp xúc với nguồn phóng xạ Co-60 và được công nhận là nhân viên bức xạ, tổng liều chiếu xạ trong một năm không quá 20mSv với những tiêu chuẩn chăm sóc đặc biệt. Với người bình thường, tổng liều chiếu xạ trên một năm chỉ là 1mSv, nếu vượt quá mức nói trên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe./.
Theo: VOV

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh