Home » Tin tức » Tin Mới

Nước Pháp - Cuộc đình công biến thành đụng độ trên đường phố Paris

WEDnesday - 19/10/2022 22:00
Đám đông tuần hành ở Paris trở nên quá khích và đụng độ cảnh sát, đập phá cửa hàng khi hưởng ứng lời kêu gọi đình công toàn quốc để đòi tăng lương.
Đám đông mang theo trống, hô khẩu hiệu tuần hành trên đường phố Paris ngày 18/10 để hưởng ứng lời kêu gọi đình công của các công đoàn và một số đảng cánh tả.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết khoảng 107.000 người trên khắp cả nước đã xuống đường biểu tình hôm qua, trong đó 13.000 người tuần hành ở Paris.

Nhiều người biểu tình đốt pháo sáng khi tuần hành trên đường phố Paris. Họ yêu cầu các công ty tăng lương cho người lao động, nhằm đối phó với lạm phát tăng cao.

Giới chức Pháp cho biết người biểu tình quá khích đã chống đối lực lượng an ninh, dùng thùng rác và đồ vật dựng chướng ngại vật giữa đường phố nhằm ngăn cản lực lượng này thực thi nhiệm vụ.

Một người biểu tình mặc áo đen trùm kín đầu ném chai thủy tinh về phía các cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ ở Paris.

Các mảnh thủy tinh la liệt ở một góc phố, trong khi đồ vật bên lề đường bị người biểu tình đốt cháy khi đám đông tuần hành trên phố.

Lực lượng an ninh trấn áp một người biểu tình quá khích.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết 11 người đã bị bắt ở Paris và 4 người bị bắt ở các nơi khác trong các cuộc đụng độ với cảnh sát. Cơ quan này nói thêm 9 sĩ quan bị thương khi đối đầu người biểu tình.

Một người đàn ông tham gia biểu tình cầm bông hoa hồng đứng chặn trước lực lượng an ninh đang giơ khiên chắn.

Phong trào đình công ở Pháp được cho là thách thức lớn nhất với Tổng thống Emmanuel Macron kể từ khi ông tái đắc cử vào tháng 5, trong lúc châu Âu đang đương đầu khó khăn vì khủng hoảng năng lượng.

Phóng viên ảnh Zakaria Abdelkafi của AFP bị thương khi đưa tin về cuộc biểu tình trên đường phố Paris.

Ngoài đụng độ với cảnh sát, nhóm người quá khích còn đập phá hàng loạt cửa hàng trên đường phố Paris.

Cuộc khảo sát trên kênh truyền hình Pháp BFM TV cho thấy chỉ có khoảng 39% công chúng ủng hộ các cuộc đình công toàn quốc hôm 18/10, trong khi 49% phản đối.

Các sĩ quan khống chế một người biểu tình và đứng dàn hàng trước đại lý BMW ở Paris, sau khi nơi này thành mục tiêu tấn công của nhóm người biểu tình.

Lạm phát ở Pháp đã vượt quá 6%, làm tăng giá các mặt hàng chủ lực như thịt và mì ống. Quốc hội Pháp đã thông qua gói giảm lạm phát vào mùa hè này, nhưng không hoàn toàn bù đắp được chi phí năng lượng tăng vọt do xung đột Nga - Ukraine.

 

Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh