Home » Tin tức » Tin Mới

Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: 'Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục'

THUrsday - 13/02/2020 20:03
Một sĩ quan quân đội nhận định, Tuấn 'khỉ' nổ 5 - 7 phát súng AK trong thời gian rất ngắn, làm 4 người tử vong, 1 người thương, chứng tỏ là người rất thuần thục trong việc sử dụng loại súng này.
Khuya 13.2, nguồn tin của Thanh Niên cho biết nghi phạm Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tên gọi khác là Tuấn “khỉ”), nghi phạm bắn chết người ở Củ Chi, đã bị tiêu diệt. 
Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: 'Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục' - ảnh 1

Cảnh sát cơ động tuần tra truy bắt Tuấn "khỉ"

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Quy trình quản lý súng quân dụng rất chặt chẽ

Từ vụ trọng án Tuấn “khỉ” bắn chết người ở Củ Chi, nhiều bạn đọc rất quan tâm đến thông tin khẩu súng AK mà Tuấn “khỉ” dùng gây án từ đâu ra? Đây là loại súng quân dụng, vậy thông thường quy trình quản lý, sử dụng súng tại các đơn vị công an, quân đội như thế nào?
Liên quan đến vấn đề này, Công an TP.HCM đã khẳng định khẩu súng AK mà Tuấn "khỉ" dùng gây án không phải của lực lượng công an.
Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: 'Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục' - ảnh 2

Công an lập chốt tại ấp Bốn Phú, xã Trung An, H.Củ Chi để truy bắt Tuấn "khỉ"

Ảnh: Ngọc Dương

Trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ Công an TP.HCM cho biết quy trình, quản lý súng tại các đội, phòng của Công an quận, huyện và Công an TP.HCM rất chặt chẽ.
Lãnh đạo các đội, phòng phải chịu trách nhiệm số lượng súng, đạn mà Công an TP cấp phát cho đơn vị. Mỗi súng có ký hiệu riêng, để trong tủ khóa lại để quản lý. Chiến sĩ đi làm nhiệm vụ phải ký nhận việc nhận súng, đạn. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, chiến sĩ đó phải bàn giao súng, đạn để đơn vị quản lý.
“Súng, đạn các chiến sĩ sử dụng phải chịu trách nhiệm chính khi nhận từ đơn vị. Không được đưa về nhà cất giữ hoặc sử dụng mục đích cá nhân” vị cán bộ này cho biết thêm.
Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: 'Nghi phạm sử dụng súng AK rất thuần thục' - ảnh 3

Cảnh sát cơ động đi làm nhiệm vụ

Ảnh: Đậu Tiến Đạt


Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh