CHÚT QUÀ NHỎ CỦA NHẠC SĨ PHẠM TUYÊN TRONG MÙA DỊCH COVID 19

Bài viết của Phạm Hồng Tuyến con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên


Những ngày dịch được làm việc online, mình có thêm thời gian nhẩn nha, giở "sổ Nam Tào" của ông ngoại Tún ra ngâm cứu. 200 ca khúc thiếu nhi của Ông còn rất nhiều bài mới chỉ dừng trên trang giấy, chưa có cơ hội lan tỏa ...
Lật đến phần các bài hát năm 2004 mình bắt gặp "KHÚC HÁT ĐÔI BÀN TAY". Ôi, sao bài hát nhỏ xinh này lại hợp với thời Covid đến vậy!!!!
"Hai bàn tay chúng ta
Đẹp như hai bông hoa.....
Yêu quý đôi bàn tay
Không để tay nghịch bẩn
Biết giữ gìn vệ sinh
Là giữ sức khoẻ chính mình"
Ông ngoại quả là tài tình với những ca khúc nội dung cổ động, nhưng không hề thô thiển, mà rất tinh tế, nhẹ và thấm...
Hỏi chuyện Ông về xuất xứ bài hát thì... hoá ra ca khúc được sáng tác sau Đại dịch SARS năm 2003, việc phải giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là đôi bàn tay thực sự cấp thiết. Trùng hợp làm sao việc rửa tay lại được tuyên truyền hàng ngày, hàng giờ ở thời điểm hiện tại, nhất là các em bé thì hình thức "giáo dục" này cũng phải sinh động và hấp dẫn.
Vậy là một "dự án siêu tốc" được triển khai với các thành viên "nhí". Thanhkiu vinamiu bố Cá Ninh Quang Truong và mẹ Kem Ku Na Nguyễn Thanh Tú đã đưa các "thiên thần nhỏ " đáng yêu đến nhà cụ Tuyên để lan toả ca khúc - món quà của nhạc sĩ, tới các bạn nhỏ và toàn xã hội.
Hãy cùng nghe giọng hát siêu đáng yêu của 2 bé Hà My - Huy Minh cùng những động tác siêu dễ thương của bố em bé kute hạt me Ninh Thành Nam ( tức Cá). Bài hát rất đơn giản nên các bé và bố mẹ có thể hát, làm động tác theo, quay lại video màn "trình diễn" của các con... Hy vọng đây sẽ là hoạt động bổ ích cho các con khi phải ở nhà trong mùa dịch này.
PHT
Link bài hát ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=DtDZ73rXAso