ĐỪNG ĐỂ NHỤC QUỐC THỂ

Trước đây nửa triệu lính Mỹ sang Việt Nam, trong số họ có nhiều tên gây tội ác. Sau này rất nhiều cựu binh Mỹ hối hận về điều đó, trong số này có cả Bob Kerrey.
Bob Kerrey tên tội phạm chiến tranh
Bob Kerrey trong chiến tranh Việt Nam, là một Đại úy hải quân và từng tham gia một trong những vụ thảm sát đẫm máu ở xã Thạnh Phong của Bến Tre vào năm 1969 khiến nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng.
Các con số và thông tin vụ việc có khác nhau, nhưng điều chắc chắn là vào đêm 13/2/1969, Kerrey đã chỉ huy lính của hắn sát hại ít nhất 13 phụ nữ và trẻ em. Bài điều tra năm 2001 của New York Times nói đó là một chiến dịch tàn bạo, đẫm máu.
Có lẽ mọi người đọc bài báo mà có ý kiến của ông Dương Trung Quốc và ông Võ Tòng Xuân nói là "Hòa giải... Tha thứ..." rồi theo hội chứng bầy đàn hùa theo.
---
Hỏi ông Dương Trung Quốc, ông Võ Tòng Xuân rằng giả sử có một bọn cướp nó vào phá nhà các ông, giết trẻ nhỏ giết phụ nữ nhà các ông. Thời gian qua đi nó ngồi nghĩ lại nó hối hận, nó mang một ít tiền sang rồi nó xin lỗi. Dù ông có tối mắt về số tiền đó mà tha thứ cho nó nhưng ông có cho nó xây lớp học rồi để nó làm chủ nhiệm cái lớp đó để dạy con cháu ông không.
.
Viên đại úy hải quân Bob Kerrey, ngày 13/2/1969 đã chỉ huy tụi lính của hắn tàn sát nhiều phụ nữ và trẻ em ở Thạnh Phong. Hành động ghê tởm đó, đối với nhân loại hắn là tội phạm chiến tranh. Đối với chúng ta những người Việt Nam, hắn có nợ máu với đồng bào mình. Không thể đánh đồng hắn với các cựu binh Mỹ ở Việt Nam được.
Người dân Úc, người dân Mỹ đuổi Nguyễn Ngọc Loan chỉ vì hắn bắn tù binh ngay trên đường phố mà không qua xét sử. Vậy mà các ông lại đồng ý cho tên tội phạm giết trẻ em và phụ nữ mình làm Chủ tịch một trường đại học để dạy con cháu mình hay sao.
Nếu chấp nhận hắn làm Chủ tịch Đại học Fulbright ở Việt Nam, các dân tộc khác trên thế giới nghĩ gì về người Việt Nam chúng ta.
Đừng để nhục quốc thể!
Phạm Duy Trưởng