Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận CIA 'dối trá, lừa đảo và ăn cắp'

Theo RT, trong bài phát biểu gần đây Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận CIA đang đào tạo các nhân viên “dối trá, lừa đảo và ăn cắp”.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA)
“Tôi từng là một giám đốc CIA, chúng tôi nói dối, chúng tôi lừa đảo và chúng tôi như ăn cắp. Chúng tôi có toàn bộ các khóa huấn luyện. Điều đó nhắc nhở bạn về sự vinh quang của các 'cuộc thử nghiệm Mỹ'”, RT ngày 24/4 dẫn lời ông Pompeo phát biểu tại College Station, Texas.

Ông Pompeo dường như đưa ra phát ngôn trên để gây cười, nhưng không phải ai cũng thấy nó thú vị. Một số người cho rằng cái mà ông Pompeo gọi là “các cuộc thử nghiệm vinh quang của Mỹ” là thứ vớ vẩn, như thể việc các quan chức chính phủ và CIA nói dối là quá khứ hào hùng của Mỹ vậy.

CIA thường yêu cầu công dân Mỹ và các nhà lãnh đạo quốc tế tin vào một số cáo của cơ quan này. Từ cảnh báo các nước trên thế giới không đầu tư vào công nghệ Huawei của Trung Quốc đến khẳng định rằng Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử 2016, thúc đẩy ông Trump trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Ông Mike Pompeo, 55 tuổi, từng là giám đốc CIA từ tháng 1/2017 đến tháng 4/2018. Ông được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào cương vị Ngoại trưởng Mỹ, thay thế cho ông Rex Tillerson. Ông bắt đầu ở cương vị này vào ngày 26/4/2018.