Sau những bức ảnh "ngực trần" dân dã của Putin

Tạp chí Vox (Mỹ) mới đây đã chỉ ra những lý do tại sao Tổng thống Nga Vladimir Putin thường xuyên xuất hiện trong những dáng vẻ hết sức đời thường.
Một trong những bức ảnh "ngực trần" dân dã của Putin
Những người đã làm đến cấp lãnh đạo, đặc biệt là các nguyên thủ quốc gia, thường xuất hiện trước công chúng trong những bộ complet sang trọng để "xứng" với tầm vóc và vị thế của mình.
Nhưng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngoài những cuộc họp mặt cấp cao đòi hỏi trang phục nghiêm túc từ các vị lãnh đạo, ông thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh hết sức dân dã và đời thường.
Từ ngực trần cưỡi ngựa đến thuần phục hổ, từ vật Judo đến luyện Karate, người đứng đầu điện Kremlin không ngần ngại phô diễn một hình ảnh "trần trụi với thiên nhiên" hoàn toàn khác với vẻ đạo mạo thường thấy ở các chính trị gia.
Khoe ngực trần trong một buổi cưỡi ngựa
Ông Putin khoe ngực trần cưỡi ngựa trong một chuyến thăm vùng Siberia. Ảnh: TASS
Vậy lý do đằng sau những bức ảnh này là gì?
Theo phân tích của hãng tin Vox (Mỹ), những bức ảnh dân dã của ông Putin không đơn thuần chỉ để "khoe" độ nam tính của nhà lãnh đạo nay đã ngoài 60 này, mà chúng còn mang theo nhiều mục đích chính trị khác.
Cụ thể, với sự kết hợp hài hòa giữa Putin nhẹ nhàng bên cạnh động vật và Putin cầm súng, vật Judo, những bức ảnh này giúp công chúng thấy được hình ảnh một Putin "vừa uy lực, vừa gần gũi".
Ngoài ra, những bức ảnh này cũng nhằm mục đích nhấn mạnh sự "vĩ đại của nước Nga", với nguồn tài nguyên dồi dào, sự đa dạng sinh quyển, và lịch sử hào hùng.
Tương tự, những bức ảnh ngực trần của người đứng đầu điện Kremlin không phải chỉ để "khoe cơ bắp", mà đó là cách để ông Putin khẳng định sức khỏe của mình vẫn rất sung mãn.
"Đó là cách để Putin 'nhắc' công chúng Nga rằng ông vẫn khỏe mạnh, và mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của ông" - Vox nhận định.
Dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Putin thôi cũng được công chúng hết sức quan tâm.
Điển hình là tháng 3 vừa qua, khi Tổng thống Nga "biến mất" trong 10 ngày mà không hề có một lý giải nào từ điện Kremlin, ngay lập tức đã xuất hiện những lo ngại về việc ông Putin đang bị bệnh nặng, hay thậm chí là những tin đồn đảo chính.
Do đó, những bức ảnh ông Putin khoe ngực trần khỏe mạnh là một cách để Kremlin trấn an dư luận rằng Tổng thống của họ vẫn còn rất "sung", và nước Nga vẫn ổn định dưới sự lãnh đạo của ông.
Dưới đây là một số bức ảnh "dân dã" của ông Putin, tổng hợp từ TASS, Daily Mail, Reuters và Google Images:
Phô diễn kĩ năng bơi tại Siberia
Phô diễn khả năng bơi
Gần gũi với một chú hổ Siberia
Gần gũi với một chú hổ Siberia
Đai đen Judo Putin quật ngã đối thủ
Đai đen Judo Putin quật ngã đối thủ
Tổng thống Nga trong một trận giao hữu hockey trên băng
Tổng thống Nga trong một trận giao hữu hockey trên băng
Gần gũi với động vật
Gần gũi với động vật
 
Ngực trần cầm súng bắn tỉa
Ngực trần cầm súng bắn tỉa

(Theo Đại lộ)