Truyền thông Tây Ban Nha tố EURO là giải bê bối nhất lịch sử

Truyền thông Tây Ban Nha đang tỏ ra rất gay gắt với chiến tích lần đầu vào chung kết EURO của đội tuyển Anh.
Dư luận châu Âu đều chỉ trích sự thiên vị dành cho ĐT Anh
Sau khi ĐT Anh đã đánh bại Đan Mạch để giành quyền vào chung kết EURO gặp Italia, El Chiringuito - một chương trình truyền hình nổi tiếng về bóng đá của Tây Ban Nha đã cáo buộc UEFA dàn xếp để "Tam Sư" có mặt ở trận đấu cuối cùng. Thậm chí, các chuyên gia còn khẳng định quả phạt đền gây tranh cãi trong trận bán kết chính là đỉnh điểm của sự thiên vị dành cho ĐT Anh.
Thầy trò Gareth Southgate sẽ đối đấu với Italia trong trận chung kết tại Wembley sau khi đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút thi đấu. Trước đó, Italia đã hạ gục Tây Ban Nha sau loạt sút luân lưu may rủi để chờ "Tam Sư" ở trận đấu cuối cùng của EURO năm nay.
Theo nhà báo Roberto Morales, khách mời trong El Chiringuito đã khẳng định EURO 2020 lẽ ra không nên tổ chức ở Anh do quyết định rời Liên minh châu Âu của Vương quốc Anh. Người dẫn chương trình Josep Pedrerol, người nổi tiếng với vụ việc tố cáo Eden Hazard vì cười đùa sau trận thua của Real Madrid trước Chelsea tại Champions League mùa vừa qua, đã lên tiếng hỏi Morales: "Anh có nghĩ UEFA muốn dàn xếp một trận chung kết tại nước Anh không?"
"Đối với tôi, đây là kỳ EURO đáng xấu hổ nhất. Nó đã diễn ra thiếu minh bạch. Chúng ta đã phải chứng kiến những trận đấu ở các thành phố thậm chí không thuộc châu Âu. Bây giờ tất cả phải theo dõi trận chung kết ở một quốc gia đã rời Liên minh châu Âu", Roberto Morales phát biểu.
"Mọi thứ đều đã được sắp đặt ngay từ đầu. ĐT Anh chỉ phải chơi 1 trận đấu duy nhất không trên sân nhà. Họ được tạo mọi điều kiện để lọt vào chung kết. Tất cả những gì còn thiếu đã được khỏa lấp bằng tình huống thổi phạt đền khi trận bán kết đang diễn ra đầy căng thẳng", nhà báo người Tây Ban Nha mỉa mai.
Trước đó, báo chí Italia bao gồm cả tờ thể thao hàng đầu La Gazzetta dello Sport cũng đăng tin đồn EURO 2020 đã được dàn xếp để ĐT Anh hưởng lợi. Thậm chí, có tin đồn "Tam sư" được thiên vị nhờ UEFA muốn cảm ơn Thủ tướng Boris Johnson vì vai trò của ông trong việc ngăn chặn giải đấu European Super League.
Tờ Corriere dello Sport đã công kích giải đấu và cho rằng một "tội ác" bóng đá đã được thực hiện tại EURO năm nay bởi tất cả đều bỏ qua tình huống có 2 trái bóng trên sân trước khi Sterling đột phá và ngã trong vòng cấm Đan Mạch.
Rõ ràng, chiến tích lần đầu giành quyền vào chơi một trận chung kết EURO của ĐT Anh đang phần nào bị lu mờ bởi hàng loạt sự công kích của dư luận cũng như báo chí khắp châu Âu. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới uy tín cũng như sự công bằng của UEFA trong một giải đấu được cả thế giới quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Viết Thành (Tạp chí Du lịch TP.HCM)