Y học tốt không có nghĩa là y tế tốt

Trong lĩnh vực y tế, Thụy Điển hơn hẳn Việt Nam về trang thiết bị, về công nghệ, về nhân lực, về cơ sở vật chất... Nhưng cái họ thua mình là tình người, nhà nước chấp nhận hy sinh kinh tế, bệnh viện công lập chấp nhận cách ly nguyên 1 khu chủ để điều trị 1 bệnh nhân. Việt Nam ta đúng là nơi an toàn nhất thế giới.


Theo
samnytt.se Ông Phan Sang, chủ nhà hàng Matlyckan ở Nässjö, Thụy Điển đã qua đời vì nhiễm COVID-19.
Ngày 10/04, ông Sang vẫn đi làm ở quán và bắt đầu thấy các triệu chứng sốt, ho và khó thở. Sau đó, vợ ông là bà Pham Phuong liền gọi điện đến cơ quan y tế, bà mô tả các triệu chứng của ông.
Cơ quan y tế gọi lại và nói chuyện trực tiếp với ông Phan Sang, họ yêu cầu ông tự cách ly tại nhà cho đến khi hết triệu chứng. Ông Sang đã cố gắng nói với phía y tế rẳng các triệu chứng của ông đã rất nặng nhưng họ vẫn yêu cầu ông tự cách ly. Gia đình ông sau đó đã làm theo chỉ dẫn và cách ly ông ở phòng riêng trên lầu.
Cho đến một sáng ngày thứ Ba trong tuần, bà Phuong bị đánh thức vào sáng sớm bởi tiếng xe cấp cứu. Hóa ra chính ông Sang đang cách ly trong phòng đã gọi cấp cứu. Tuy nhiên khi mọi người vào phòng thì ông đã qua đời. Các nhân viên cấp cứu đã nỗ lực trong 2 giờ nhưng vô hiệu.
Khi được chuyển vào bệnh viện thì họ làm xét nghiệm và xác nhận ông bị nhiễm COVID-19.