Ba chỉ huy phiến quân tại Lattakia đã chết trong đợt ném bom trả thù của Nga

Các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích ở vùng do quân nổi dậy kiểm soát gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ nơi chiếc Su-24 của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24-11.
Các phiến quân đã bắn phi công Nga khi đang nhảy dù; nguồn http://amarok-man.livejournal.com/
Không quân Nga đã ném bom dồn dập vùng lãnh thổ do lực lượng người Thổ ở Syria kiểm soát.
Một tư lệnh của người Thổ ở Syria nói vùng này đã hứng chịu nhiều đợt ném bom, các tên lửa của tàu chiến Nga đậu ở Địa Trung Hải và pháo kích dồn dập của quân chính phủ Syria.

Phiến quân đã bắn phi công Nga khi đang nhảy dù
 
Hassan Haj Ali, đứng đầu nhóm nổi dậy Liwa Suqour al-Jabal ở tây Syria, nói trên mặt đất chiến sự đã diễn ra khốc liệt khi quân chính phủ mở một chiến dịch quy mô lớn với sự hỗ trợ của không quân Nga.
Theo tin chưa được kiểm chứng: Các nhóm phiến quân ở Bắc Lattakia đã công bố thiệt hại của mình sau những trận bom.

Tướng Rashid Bakdash
Trong đó là tướng Rashid Bakdash của FSA , bị tiêu diệt trên dãy núi người Kurd gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là chỉ huy FSA cấp cao nhất đã bị tiêu diệt. Người này là chỉ huy nhóm Zaman Alwasl thuộc FSA.

Abu Salim Julaq
Thứ 2 là Sư Đoàn Bờ Biển Số 1 FSA: Chỉ huy Abu Salim Julaq, bao gồm những đơn vị còn lại rải rác ở Jabal al Akrad (Dãy núi người Kurd). Chính đơn vị này hôm trước dùng TOW bắn Mi-8 Nga đang đậu trên mặt đất.

Muhammed Hijazi
Thứ 3 là Muhammed Hijazi, chỉ huy tiểu đoàn Maher Hijazi, 1 nhóm phiến quân địa phương, kiểu lãnh chúa.

Đặc biệt là Alpaslan Celik -Người Thổ Nhĩ Kỳ chính gốc , con của nguyên thị trưởng thành phố Keban – nằm ở trung tâm của Thổ Nhĩ Kỳ . Người này ở đây không phải vì lý tưởng Hồi giáo, mà để mua dầu giá rẻ. Mới hôm trước còn đăng trên Tweeter về việc giết phi công Oleg Anatolevich !
***

Trong một diễn biến mới, trang LiveLeak đưa tin: Sau vụ biểu tình ném gạch đá và cà chua vào Đại sứ quán Thổ ở Moskva hôm 25-11, Tổng thống Nga đã triệu Đại sứ Thổ đến và khuyến cáo người Thổ nên đóng chặt cửa, không ra đường và đề nghị các nhà ngoại giao Thổ nên rời Nga trong vòng 24 giờ.

Video phiến quân bắn phi công Nga đang nhảy dù - Không quân Nga không kích vào khu vực phiến quân bắn phi công Nga khi đang nhảy dù :