Thợ lặn chết trong khi giải cứu đội bóng Thái Lan - Huấn luyện viên đội bóng đã được cứu vì sức khỏe yếu

Saman Kunan, một cựu đặc nhiệm hải quân SEAL thiệt mạng khoảng 1h sáng ngày 6/7 do bị thiếu oxy trong lúc đặt các bình khí dọc trong hang. Anh chết ở vị trí cách cửa hang khoảng 1,6 km.
Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong cùng các thiếu niên mắc kẹt trong hang. Ảnh: Hải quân Thái Lan.
Trang web của Lực lượng vũ trang Thái Lan chia sẻ sự đau buồn với gia đình Kunan và cho biết lặn trong hang là một trong những công việc khó khăn nhất trên thế giới.
Trong bài viết tưởng nhớ Kunan, Hải quân Thái Lan nói anh rời khỏi đơn vị để làm việc ở sân bay Suvarnabhumi năm 2006, anh là một đặc nhiệm tài năng và một vận động viên phối hợp, yêu thích những môn thể thao phiêu lưu và vẫn giữ liên lạc với các đồng nghiệp sau khi rời khỏi đơn vị.

 
Thi thể thành viên đội cứu hộ Saman Kunan đã được đưa lên một chiếc máy bay C-120 đến Bangkok và tang lễ sẽ được tổ chức với sự hỗ trợ của hoàng gia.
***

Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, là một trong số 4 người đầu tiên của đội bóng thiếu niên mắc kẹt được đưa ra khỏi hang Tham Luang hôm qua vì anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội, tờ Bangkok Post của Thái Lan hôm nay đưa tin. 

Theo các quan chức tham gia cứu hộ, sức khỏe Ekapol bị suy kiệt vì đã nhường phần ăn và nước uống của mình cho các thiếu niên trong những ngày đầu kẹt trong hang tối. Anh cũng dạy bọn trẻ cách thiền và bảo tồn năng lượng nhiều nhất có thể cho đến khi họ được tìm thấy.