CÂU LẠC BỘ VĂN NGHỆ SĨ XỨ ĐOÀI GẶP MẶT ĐẦU NĂM

Sáng ngày 24 tháng 4 năm 2015, Câu lạc bộ văn nghệ sĩ Xứ Đoài gặp mặt tại Bách Xanh Quán, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Thành phần đến dự là ban chủ nhiệm các câu lạc bộ cơ sở và những thành viên tiêu biểu có những đóng góp tích cực. Với chủ đề hội thảo nhằm quảng bá, phát huy và gìn giữ văn hóa Xứ Đoài.





Mở đầu là những tiết mục văn nghệ của CLBVNSXĐ Sơn Tây:

Tốp ca trình bày ca khúc của Nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương


Phan Quang Phúc và Dương Bích Thọ song ca

Ông Phan Văn Đà, Phó chủ nhiệm CLBVNSXĐ lên tổng kết lại những hoạt động của CLB năm 2014, phương hướng hoạt động năm 2015, thông báo bổ nhiệm ông Đào Hà làm Phó chủ nhiệm CLBVNSXĐ và thông tin đệ trình các cấp lãnh đạo của Thành phố và Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội về việc xin chuyển Câu lạc bộ văn nghệ sĩ Xứ Đoài thành Hội Văn học nghệ thuật Xứ Đoài. 


Ông Phan Văn Đà


Tân Phó chủ nhiệm Đào Hà


Giáo sư Hà Đình Đức


Tiết mục văn nghệ đặc sắc "Ông già cõng vợ đi xem hội" 


Bà Trần Thị Hiền Ủy viên CLB Giám đốc công ty in Hải Đăng


Nhạc sĩ Lê Mây lên giới thiệu sáng tác mới của mình



Hầu hết ý kiến của các câu lạc bộ cơ sở đều trăn trở: Xứ Đoài - một miền đất có bề dày về bản sắc văn hóa độc đáo, làm thế nào để văn hoá Xứ Đoài hòa quyện với văn hoá Thăng Long, làm phong phú thêm nền văn hóa kinh kỳ; để văn hóa Xứ Đoài cùng với văn hóa Thăng Long ngày càng phát triển và không ngừng tỏa sáng; để mỗi nền văn hóa Xứ Đoài và văn hóa Thăng Long vẫn luôn giữ được sắc thái riêng.


Chủ nhiệm CLBVNSXĐ Sơn Tây - Khải Hưng


Chủ nhiệm CLBVNSXĐ Ba Vì - Phùng Quang Vinh


Chủ nhiệm CLBVNSXĐ Quốc Oai - Nguyễn Đại Lượng


Họa sĩ Phan Thị Ngọc Mỹ


Chủ nhiệm CLBVNSXĐ Thạch Thất - Kiều Cao Lâm

Tất cả những suy nghĩ đó đều vì một mong muốn: mỗi khi nhắc đến Xứ Đoài người ta cảm thấy bịn rịn với những nét xưa, để mỗi người thêm yêu và có trách nhiệm nhiều hơn với văn hóa của vùng đất mà mình đã và đang sống, chính những điều đó sẽ làm cho văn hoá Xứ Đoài thêm đậm đà bản sắc và tồn tại mãi với thời gian.






Tin và ảnh: Phạm Duy Trưởng