Home » Tin tức » Đàm luận

LẬT TẨY CHIÊU TRÒ XUYÊN TẠC CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG KHI BÌNH LUẬN VIỆC CÔNG BỐ SÁCH TRẮNG “QUỐC PHÒNG VIỆT NAM 2019”

WEDnesday - 27/11/2019 22:49
Bài viết của Nguyễn Minh Tâm
Lễ Công bố Sách trắng “Quốc phòng Việt Nam 2019”

Lễ Công bố Sách trắng “Quốc phòng Việt Nam 2019”

Ngày 26-11-2019, Bộ Quốc phòng nước Cọng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tổ chức họp báo công bố Sách trắng “Quốc phòng Việt Nam 2019”. Tại buổi họp báo, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có nhắc đến việc Việt Nam vẫn kiên trì chính sách đối ngoại quốc phòng “3 không” gồm có:

- Không tham gia liên minh quân sự,
- Không liên kết nước này để chống nước kia,
- Không cho nước ngoài mượn căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác.

Theo tường thuật của báo Quân đội Nhân dân thì nội dung chính sách được tóm tắt trong một mệnh đề tổng thể như sau:

"Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết, Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 khẳng định những quan điểm cơ bản của chính sách quốc phòng Việt Nam mang tính chất hòa bình, tự vệ, không tham gia liên minh quân sự, không liên kết nước này để chống nước kia, không cho nước ngoài mượn căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế..."

Trước hết phải nói thẳng rằng đây là một câu có tính tổng hợp do phóng viên báo Quân đội Nhân dân viết chứ không phải là nguyên văn lời nói của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Và lại càng không phải là nội dung nguyên tắc “ba không” được chuyển thành “4 không” trong Sách trắng “Quốc phòng Việt Nam 2019”.

Ấy thế nhưng như “mèo thấy mỡ”; VOA tiếng Việt, BBC tiếng Việt, RFA tiếng Việt cũng bộ máy truyền thông của những kẻ người Việt lưu vong chống Việt Nam đã lập tức “vồ” theo điều này và bịa đặt đủ điều xuyên tạc. Chúng cho rằng Việt Nam đã tuyên bố “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế” tức là đã từ bỏ việc dùng vũ lực trong việc bảo vệ đất nước chống xâm lược, tức là đã chuyển chính sách đối ngoại quốc phòng từ “3 không” thành “4 không” và suy diễn rằng cái không thứ tư ấy là “không sử dụng vũ lực”.

Thật bậy bạ hết chỗ nói !

Chính trong buổi họp báo đó, có một lời khẳng định của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã được phóng viên báo Quân đội Nhân dân trích nguyên văn trong ngoặc kép như sau:

“Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 xác định rõ quan điểm của Việt Nam trong đấu tranh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, đó là: Việt Nam tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích của tất cả các nước theo quy định của luật pháp quốc tế; đồng thời yêu cầu các nước tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, hiến pháp, pháp luật của Việt Nam. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh giải quyết mọi tranh chấp bất đồng bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở pháp luật và thông lệ quốc tế; và SẼ SỬ DỤNG MỌI BIỆN PHÁP CẦN THIẾT ĐỂ TỰ VỆ, BẢO VỆ CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ KHI LỢI ÍCH QUỐC GIA BỊ XÂM PHẠM. Sách trắng Quốc phòng Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam với sự nghiệp quốc phòng và Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

VOA tiếng Việt BBC tiếng Việt, RFA tiếng Việt và những tờ báo, trang tin của những kẻ cơ hội chính trị chống Việt Nam đã lờ đi lời khẳng định được trích dân nguyên văn này để bịa đặt ra chuyện “chính sách đối ngoại quốc phòng của Việt Nam chuyển từ 3 không thành 4 không”.

Còn việc Thượng trướng Nguyễn Chí Vịnh đè cập đến việc không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế là phù hợp với một quy định đặc biệt quan trọng tại Khoản 1, Điều 33 của Hiến chương Liên Hợp Quốc ký kết ngày 26-6-1945 tại San Francisco (Mỹ) , có hiệu lực từ ngày 26-10- 1945. Đó là: “Các bên đương sự trong các cuộc tranh chấp, mà việc kéo dài các cuộc tranh chấp ấy có thể đe dọa đến hoà bình và an ninh quốc tế, trước hết, phải cố gắng tìm cách giải quyết tranh chấp bằng con đường đàm phán, điều tra, trung gian, hoà giải, trọng tài, toà án, sử dụng những tổ chức hoặc những điều ước khu vực, hoặc bằng các biện pháp hoà bình khác tùy theo sự lựa chọn của mình”. Chính vì quy định này mà sinh ra nguyên tắc quan hệ đối ngoại “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”.

Tuy nhiên, Hiến chương Liên Hợp Quốc hoàn toàn không cấm đoán việc sử dụng vũ lực trong hành động tự vệ chính đáng để chống lại các hành động xâm lược. Tại Điều 51 của Hiến chương này đã có quy định: “Không có một điều khoản nào trong Hiến chương này làm tổn hại đến quyền tự vệ cá nhân hay tập thể chính đáng trong trường hợp thành viên Liên hợp quốc bị tấn công vũ trang cho đến khi Hội đồng bảo an chưa áp dụng được những biện pháp cần thiết để duy trì hoà bình và an ninh quốc tế. Những biện pháp mà các thành viên Liên hợp quốc áp dụng trong việc bảo vệ quyền tự vệ chính đáng ấy phải được báo ngay cho Hội đồng bảo an và không được gây ảnh hưởng gì đến quyền hạn và trách nhiệm của Hội đồng bảo an, chiểu theo Hiến chương này, đối với việc Hội đồng bảo an áp dụng bất kỳ lúc nào những hành động mà Hội đồng thấy cần thiết để duy trì hoặc khôi phục hoà bình và an ninh quốc tế.”

Vì vậy, phát biểu của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tại buổi họp báo công bố Sách trắng “Quốc phòng Việt Nam 2019” hoàn toàn không có chuyện Việt Nam chuyển chính sách đối ngoại quốc phòng của Việt Nam từ 3 không thành 4 không; hoàn toàn không có chuyện Việt Nam không dùng lực lượng vũ trang để bảo vệ Tổ Quốc, để tự vệ chống ngoại bang xâm lược như miệng lưỡi của VOA tiếng Việt, BBC tiếng Việt, RFA tiếng Việt và mấy tờ báo trang tin lá cải ciura bọn phải động người Việt lưu vong ở nước ngoài đã xuyên tạc và bịa đặt.

Bên cạnh đó, sự việc này cũng làm người ta nhớ lại chiêu trò “cắt câu bớt chữ” trong cuốn “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, biến một chủ trương đúng đắn là “không nổ súng trước” của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng Việt Nam thành ra sai trái là “không được nổ súng” qua việc chúng chỉ cắt bỏ đúng một chữ: “TRƯỚC”.

Bản chất của bộ máy tuyên truyền phản động chống Việt Nam luôn luôn là như vậy, luôn tìm mọi cách, làm mọi chiêu trò bẩn thỉu và hèn hạn nhằm phá hoại niềm tion của ngưới dân Việt Nam đối với quân đội của mình, Nhà nước của mình và Đảng lãnh đạo của mình để lợi dụng lòng yêu nước của người dân nhằm kích động sự chống phá, gây bạo loạn, phá hoại công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Nhưng cũng như trước đây, với sự cảnh giác và tinh ý của hàng triệu người dân Việt Nam, những chiêu trò xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo bẩn thỉu, hèn hạ ấy vẫn bị vạch trần nhanh chóng. Còn về phần những phóng viên của các báo chí Việt Nam thì nên rút kinh nghiệm, phải cẩn thận hơn, tường thuật đầy đủ hơn, đặt câu chọn từ chặt chẽ hơn, tránh bị kẻ địch “túm lưỡi” để lợi dụng bịa đặt, xuyên tạc quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.
NMT

Total notes of this article: 1 in 1 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh