Home » Tin tức » Nhân vật - Sự kiện

Chỉ có 1 tiêu chuẩn: Tiêu Chuẩn Trung quốc.

SUNday - 05/04/2020 02:48
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2020, Trung Quốc ra quy định, tất cả trang thiết bị vật tư phòng dịch xuất khẩu chỉ có 1 tiêu chuẩn: Tiêu Chuẩn Trung quốc.


Do đại dịch Covid-19, các trang thiết bị y tế đều trở nên rất khan hiếm, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang. Mới đây Mỹ đã mua như ăn cướp mấy triệu cái khẩu trang với giá "trên trời" ngay trên sân bay, khi mà theo hợp đồng máy bay phải đưa mặt hàng này sang Pháp. Rồi Mỹ lại hớt tay trên của Đức một lô hàng khẩu trang khi mà nó vừa hoàn thành công đoạn đóng gói trong công xưởng.


Thực tế trên thế giới, máy sản xuất khẩu trang, máy làm vải không dệt, máy làm vải kháng khuẩn, máy may công nghiệp làm khẩu trang vải đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Thậm chí nguyên vật liệu cũng nhập của Trung Quốc, nhưng mỗi nước lại có tiêu chuẩn thành phầm riêng của mình. Tiêu chuẩn của Mỹ đơn giản hơn châu Âu, tiêu chuẩn của Đức rất khắt khe, vì vậy nhập được hàng thành phẩm vào Đức là rất khó.


Trong bối cảnh đó, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2020, Trung Quốc ra quy định, tất cả trang thiết bị vật tư phòng dịch xuất khẩu chỉ có 1 tiêu chuẩn: Tiêu Chuẩn Trung quốc. Vậy là chấp nhận hay không chấp nhận, mua hay không, dùng hay không dùng là tùy bạn!
Trong lúc khan hiếm hàng hóa, các nước có tiêu chuẩn khắt khe, không thể không dùng. Nhưng thực ra tiêu chuẩn Trung Quốc cũng đã đảm bảo an toàn y tế rồi và có lợi cho các nước đang phát triển xuất khẩu những mặt hàng này.
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh