Home » Tin tức » Tin Mới

CHIẾN SỰ UCRAINA 10/04

MONday - 11/04/2022 05:15
Bản tin tổng hợp của Ngô Thanh Hoàn từ Moskva.
Ngoại trưởng Ukraine Kuleba phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7-4 tại trụ sở NATO ở Bỉ "Quân đội chúng tôi mạnh số 2 thế giới, chỉ sau Mỹ" - Ảnh: REUTERS

Ngoại trưởng Ukraine Kuleba phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7-4 tại trụ sở NATO ở Bỉ "Quân đội chúng tôi mạnh số 2 thế giới, chỉ sau Mỹ" - Ảnh: REUTERS

 
- Mặt trận Donbass: Hỏa lực không quân và pháo binh Nga tấn công bắn phá tổng lực trên mặt trận Donbass. Các cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra tại các khu vực thành phố, thị trấn, làng mạc Kremennaya, Severodonetsk, Novooshkovskoye, Sukhaya Balka, Novoselovka, Stepnoye, Troytskoye, Marinka, Sladkoye… Quân Nga đã đánh chiếm được các cứ điểm quan trọng trên chiến trường như Rubezhnoye, Popasnaya, Zolotoye và Borovskoye.
Sự kết hợp hiệu quả giữa các lực lượng quân đội Nga và các cánh quân ly khai Donbass đã tiêu diệt được sở chỉ huy cánh quân U “Sever”, phần lớn các sỹ quan chỉ huy đã bị thiệt mạng, trong đó có tư lệnh trưởng-tướng Krasilnikov.
Quân Nga dùng hỏa lực pháo binh tấn công và đã đánh chiếm được thị trấn Volnovakha, tiêu diệt sở chỉ huy lữ đoàn xe cơ giới số 53 của U, theo bộ đàm liên lạc quân U thông báo đại tá Titenko chỉ huy lữ đoàn 53 đã bị thiệt mạng.
Các chuyên gia quân sự quốc tế phân tích chiến sự Nga-U cho rằng: lực lượng đặc nhiệm quân đội Nga sẽ đặt dấu chấm trong trận đánh quyết định của mặt trận Donbass. Chuyên gia quân sự Mỹ Yotling nói chiến dịch quân sự của Nga tại Ucraina thật đặc biệt ở chỗ quân Nga phần lớn là sử dụng các đội quân đặc nhiệm được trang bị vũ khí, khí tài rất tốt và đã dày dạn kinh nghiệm chiến trường. Sau cuộc chiến tại Gruzia và chiến trường Sirya quân đội Nga đã có kỹ chiến thuật hiện đại và thiện chiến hơn rất nhiều.
- Thành phố Kharcov vẫn đang bị quân Nga bao vây , gài mìn và bộc phá trên các tuyến đường và lối ra vào tp để hạn chế việc di chuyển và tiếp viện cho quân U. Quân Nga tập trung đánh chiếm các cứ điểm quân sự xung quanh Kharcov như Popasnaya và Rubezhnoye để kiềm tỏa chặt tp này.
- Thành phố cảng Mariupol đã bị quân Nga kiểm soát toàn bộ. Đội quân Azov và các cố vấn NATO còn lại rút vào ẩn nấp trong các đường hầm chống bom kiên cố dưới khu công nghiệp Azovstal. Phía Nga tuyên bố sẽ không tấn công phá hủy khu công nghiệp này, mà khóa tất cả các lối ra vào là đủ để kết thúc chiến sự tại Mariupol.
- Đêm 09 -10/04 Nga tiếp tục dùng tên lửa đạn đạo tầm xa (“Kalipr” và “Bastion”) bắn phá trung tâm tuyển dụng và huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài tại khu đông bắc tp cảng Odessa, tiêu diệt các hệ thống phòng không C-300 của U tại quận Starobogdanovka (tỉnh NIkolaev) và tại sân bay quân sự tp Chuguyev (tỉnh Kharcov). Sở chỉ huy và khu quân sự tiểu đoàn “Dnepr” tại làng Zvonetskoye tỉnh Denpropetrovsk cũng đã bị tên lửa Nga tiêu diệt.
Ngày 10/04 tên lửa đạn đạo Nga đã phá hủy hoàn toàn sân bay tp Dnepropetrovsk. Thống đốc tỉnh Dnepropetrovsk thông báo với phóng viên CNN là “Một loạt tên lửa Nga hôm nay đã san phẳng cầu hàng không tp”.
- Hệ thống phòng không Nga đã tiêu diệt các máy bay trực thăng Mi-8 và Mi-24, cùng với các máy bay không người lái của quân U tại các khu vực Staraya Zburevka và Krivoy Rog. Hôm qua Nga cũng tiêu diệt 1 máy bay không người lái của U bay đến bán đảo Crime.
- Phó chủ tịch Ủy ban thông tin chính trị và công nghệ Quốc hội Nga ông Oleg Matveychev phát biểu trong cuộc phỏng vấn của Thông tấn xã Nga nói: Cuộc xung đột giữa Mỹ và Nga, đang bước vào giai đoạn nóng bỏng trên lãnh thổ Ucraina, sẽ kết thúc với chiến thắng toàn tập thuộc về Nga tiếp nối cho một sự phân chia thế giới ở phạm vi toàn cầu. Phía thiệt hại lớn nhất trong cuộc chiến địa chính trị này là châu Âu, nơi mà có thể chờ đợi các sự phản kháng mạnh mẽ của dân chúng trong một tương lai gần.
- Tờ báo Pháp Monde diplomatique đăng bài viết: Các hình thức cấm vận của phương Tây đối với Nga đã trở nên không hiệu quả và thậm chí là nguy hiểm. Việc Nga công nhận chủ quyền của 2 nước cộng hòa vùng Donbass đã chứng tỏ sự đổ vỡ trong chính sách cấm vận của Mỹ và phương Tây chống Nga trong suốt 8 năm vừa qua. “Chiếc lò xo cấm vận một chiều bây giờ đang đe dọa dẫn đến một cuộc chiến tranh tại chính châu Âu”.
Total notes of this article: 0 in 0 rating
Click on stars to rate this article
Comment addYour comments
Anti-spam codeRefresh

Newer articles

Older articles

 

LỜI NGỎ

Website đang trong quá trình thử nghiệm, điều hành phi lợi nhuận bởi các tình nguyện viên. Mọi ý kiến đóng góp của quý vị xin gửi về: vannghesontay@gmail.com; hoặc gọi theo số: 0904930188 

Quảng cáo2
Cá cảnh